Sự xuất hiện với vẻ ngoài bắt mắt cùng với nhiều tiện ích, giá bán hợp lý, khắc phục những nhược điểm từ hệ thống lái đã khiến Hyundai Tucson 2016 nhanh chóng nhận được sự ưu ái từ người tiêu dùng.
Ngoại hình cá tính, hiện đại
Thiết kế đơn giản, cứng cáp lại làm nên điểm khác biệt của Tucson. Không quá cầu kỳ, nhấn nhá đúng chỗ tại mặt ca-lăng hình lục giác, cặp đèn pha projector trang bị tới 2 bóng LED ở phiên bản đặc biệt. Thân xe nổi bật với các đường gân chạy dọc nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học, mang dáng dấp của người anh SantaFe.
So với 2 đối thủ Mazda CX-5 và Honda CRV, Tucson tỏ ra nhỏ bé hơn với các số đo lần lượt là Dài x Rộng x Cao: 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm). Bù lại, Tucson có hàng ghế sau ngả trước tạo nên tư thế ngồi dễ chịu hơn kiểu dốc đứng của Mazda.
Nội thất đáng khen
Không gian bên trong Tucson ghi điểm với nội thất bọc da, ghế điện cho cả ghế lái và hành khách, điều hòa tự động, cửa sổ trời Panorama, hệ thống giải trí đa kết nối, camera lùi tích hợp trên gương chống chói tự động, vô lăng tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng, nhận cuộc gọi, Cruise Control, hỗ trợ người lái khi đang lái xe, phanh tay điện tử và cốp điện tự mở khi người lái đứng sau cốp trên 3 giây với chìa khóa trên tay.
Nói chung, khó có thể chê nội thất của Tucson trừ việc thiếu vắng màn hình DVD khiến mặt taplo của xe có vẻ trống trải.
Vận hành ấn tượng
Hyundai Thành Công giới thiệu tới người tiêu dụng 2 phiên bản của Tucson tại thị trường Việt, đều sử dụng động cơ loại 2.0 phun xăng đa điểm cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hai phiên bản có chút khác nhau về trang bị. Đặc biệt, cách thức vận hành của Tucson khá ấn tượng.
Độ ồn của xe được cải thiện đáng kể so với trước đây, cảm giác ù ù khi xe chạy đã được cải thiện đáng kể. Cabin xe lúc chạy không hoàn toàn tĩnh lặng nhưng âm thanh vang vọng vào xe cũng rất ít. Chỉ khi bạn đạp ga ván mới thấy chút âm thanh từ ống xả. Điều này chứng tỏ Hyundai đã xử lý khá tốt việc khử ồn của khoang động cơ, cách âm khoang cabin tốt, kiểu dáng khí động học làm giảm hệ số cản gió 0,33 Cd.
Cảm giác lái cũng là yếu tố đáng quan tâm với Tucson. Rất ít mẫu xe châu Á hay Hàn Quốc được đánh giá cao ở khả năng lái. Tuy nhiên, với Tucson, năng lực vận hành rất đáng khen ngợi với 3 chế độ lái: Eco – Sport – Normal.
Chế độ Eco, vô lăng nhẹ khi đi chậm, nặng dần lên khi di chuyển đảm bảo khả năng đánh lái linh hoạt trong phố. Chân ga cùng hộp số mượt mà, chuyển số ở tua máy dưới 2.000 vòng/phút. Giữa chế độ Eco và Normal, người lái không cảm nhận sự khác biệt nhiều.
Điểm nhấn của chiếc xe đến từ chế độ Sport. Một bộ mặt khác hẳn của Tucson. Chân ga nhạy hơn, động cơ và hộp số đáp ứng linh hoạt. Khi vận hành ở tốc độ cao, vô lăng xe đảm bảo độ đầm chắc và chính xác, những cú đảo làn ở tốc độ 100 km/h diễn ra rất đơn giản.
Hệ thống treo, giảm xóc của xe hoạt động cũng khá ngon. Khi di chuyển trên địa hình xấu, nhiều ổ gà, ổ voi, Tucson mang đến cho người ngồi trong xe cảm giác không bị bồng bềnh, rất êm và không bị xóc nảy. Xe cũng hội tụ đầy đủ các công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc DBC.
Một chút nhỏ chưa hài lòng
Tucson vẫn còn một chút hạn chế ở nước ga đầu, có vẻ hơi trễ ở chân ga. Khi đạp sát ván xe, xe không thực hiện cú đề pa ngay lập tức mà phải đợi 1 chút mới thể hiện mình. Tuy nhiên, điều này chỉ những tay lái muốn trải nghiệm cảm giác thể thao mới đắn đo ở điểm trừ này.
Giá bán hợp lý
So với 2 đối thủ, giá bán của Tucson bản đặc biệt là 995 triệu và bản tiêu chuẩn là 925 triệu dễ chịu hơn khá nhiều khi CRV là 1,008 tỷ cho bản 2.0 và 1,158 tỷ cho bản 2.4; còn với CX-5 là 1,044 tỷ cho bản 1 cầu và 1,094 tỷ cho bản 2 cầu. Trong phân khúc Crossover 5 chỗ cỡ trung, Tucson 2016 hứa hẹn khá nhiều điều thú vị trong thị trường ô tô thời gian tới.