Việc gần đây đã có rất nhiều hãng xe triệu hồi hàng loạt các mẫu xe của mình liên quan tới việc lỗi túi khí. Túi khí trên xe hơi chính là thiết bị an toàn cần thiết. Tuy nhiện nếu dính lỗi đôi khi nó sẽ đe dọa tới tính mạng của người ngồi trên xe.
Túi khí trang bị trên xe ô tô nhằm giảm thiểu các rủi ro liên quan tới tai nạn hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.
Nguyên tắc hoạt động của túi khí trên ô tô thì khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp vào phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt hành khách ngồi trong xe.
Nhiều trường hợp, bộ phận kích nổ túi khí có thể bị hỏng và không hoạt động, cụ thể túi khí có thể không nổ khi xảy ra va chậm, điều này sẽ rất nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Mới đây Honda cũng vừa triệu hồi 223.578 chiếc thuộc các dòng xe như Honda CR-V, City, Civic và Jazz tại Ấn Độ do vấn đề lỗi túi khí, Đây là một trong những đợt triệu hồi xe lớn nhất từ trước tới nay.
Takata là cái tên được nhắc tới gần như hàng ngày trong ngành công nghiệp ô tô và trên các phương tiện truyền thông gần đây do là nahf cung cấp túi khí dẫn tới hàng loạt đợt triệu hồi xe lớn trên toàn thế giới.
Hầu hết những nhà sản xuất ô tô lớn đều có mẫu xe sử dụng túi khí bị lỗi của Takata như Honda, Nissan, Subaru, Ford, Chrysler, BMW, Mitsubishi, Mazda.
Cơn sóng triệu hồi hàng loạt các mẫu xe trên thế giới vì lỗi túi khí khiến nhiều người dùng đang rất lo lắng, khách hàng thiếu tự tin khi điều khiển xe, túi khí trang bị giúp người lái an toàn hơn thì nay lại là mối hiểm họa tiềm tàng.
Do đó khi người dùng được thông báo xe của mình nằm trong diện triệu hồi về lỗi túi khí thì cũng không nên chần chừ, hãy mang ngay tới trung tâm để khắc phục nếu như chiếc xe đang bị lỗi.