Influencer là một chiến lược nổi bật trong marketing thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhằm đem lại doanh thu và thương hiệu. Influencer là khái niệm dùng để chỉ những người có tầm ảnh hưởng, họ có thể ở trong bất kỳ một lĩnh vực nào.
Tổng quan về influencer
Một hành động hoặc một câu nói của họ có thể ảnh hưởng đến quyết định và hành vi của những người theo dõi và hâm mộ họ. Trong ngành tiền điện tử cũng vậy, có một vài influencer mà có ảnh hưởng rất lớn đến một lượng khán giả khổng lồ.
Đối với những doanh nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử, tiếp cận và hợp tác với influencer là cách đem lại hiệu quả lớn nhất. Bởi những sản phẩm có giá trị cao hoặc cần nhiều kiến thức như thị trường tài chính, bitcoin, khách hàng sẽ luôn có xu hướng làm theo hoặc tin tưởng những influencer có tên tuổi mà họ hâm mộ.
Lợi thế của việc hợp tác với influencer
Không phải tự nhiên mà influencer trở thành những chiến lược marketing hiệu quả nhất hiện nay. Những lợi ích mà các influencer mang lại cho doanh nghiệp là cực kỳ nhiều.
Tăng nhận diện thương hiệu
Theo một báo cáo của Marketing Hub, 94% những nhà tiếp thị nói rằng influencer đã mang lại độ nhận diện thương hiệu lớn cho họ. Bởi khách hàng thường sẽ chú ý đến những người họ tin tưởng hơn là một sản phẩm nào đó đơn thuần. Khi đi cùng với một influencer, nhãn hàng sẽ có được độ nhận diện đi kèm.
Xây dựng niềm tin cho sản phẩm
Đối với một quy trình phễu khách hàng thông thường, doanh nghiệp sẽ phải đi qua rất nhiều bước mới có thể xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Tuy nhiên, nếu hợp tác cùng influencer, họ sẽ giúp bạn làm điều này nhanh hơn rất nhiều.
Khách hàng gần như sẽ tin tưởng tuyệt đối và mua hàng theo lời giới thiệu hoặc có hình ảnh quảng cáo của người họ yêu thích.
Tỷ suất sinh lời cao
Hợp tác cùng influencer sẽ không đắt như đối với các diễn viên, người mẫu hay những người nổi tiếng. Họ đơn giản chỉ là những người có tầm ảnh hưởng như youtuber, tiktoker,…và họ sẽ gần gũi với khách hàng hơn, khiến khách hàng không có cảm giác bị quảng cáo.
Điều này tạo ra cho doanh nghiệp tiền điện tử tỷ suất sinh lời cao khi số vốn bỏ ra so với doanh số thu lại là rất nhỏ. Do vậy influencer là một phương án tối ưu chi phí mà đem lại hiệu quả cao thường được các doanh nghiệp sử dụng.
Những cách thức hợp tác với influencer về tiền điện tử
Có một vài phương pháp thường được sử dụng để hợp tác với influencer trong mọi ngành nghề bao gồm cả tiền điện tử.
Review sản phẩm
Đây là cách thức phổ biến nhất khi doanh nghiệp sẽ gửi sản phẩm của mình cho influencer trải nghiệm. Nếu họ thấy tốt bạn sẽ đàm phán để họ có thể làm video, bài viết,..để đánh giá cũng như giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp.
Đối với sản phẩm về tiền điện tử, đây là phương pháp hiệu quả nhất khi các influencer sẽ có thể phân tích kỹ lưỡng cho người dùng về hiệu quả, cách thức,…của nó. Giúp khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng nhiều hơn.
Hợp tác quảng cáo
Các doanh nghiệp có thể tổ chức các cuộc thi hoặc xây dựng những chương trình quảng cáo có thưởng lớn để hợp tác với các influencer. Những cuộc thi có sự tham gia hoặc giới thiệu của influencer sẽ đem lại độ phủ sóng rộng hơn nhiều so với bình thường.
Đại sứ thương hiệu
Đại sứ thương hiệu là phương pháp hợp tác chặt chẽ nhất của một doanh nghiệp. Các influencer được mời cũng sẽ phải phân tích rất kỹ trước khi quyết định vì việc đại diện 1 thương hiệu sẽ gắn trách nhiệm của họ vào doanh nghiệp rất nhiều. Bất kỳ vấn đề nào của một trong hai bên xảy ra đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến bên còn lại.
Một số influencer nổi bật trong ngành tiền điện tử
Trong ngành tiền điện tử, có một vào influencer rất nổi bật không chỉ ở thế giới mà cả ở Việt Nam. Dưới đây là danh sách một vài cái tên bạn có thể cân nhắc để hợp tác.
Nước ngoài
- ChangPeng Zhao (hay còn gọi là CZ)- CEO của sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới Binance.
- Ki Young Ju – CEO CryptoQuant: Anh thường chia sẻ phân tích trực quan biểu đồ trên tài khoản Twitter với hơn 400.000 follower.
- Michael van de Poppe: Một fulltime trader có khả năng phân tích kỹ thuật cực kỳ điêu luyện và có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng crypto với hơn 220.000 follower trên Twitter.
Việt Nam
- Long Vương – CEO TomoChain: Anh sở hữu doanh nghiệp tiền điện tử của Việt Nam có sức ảnh hưởng trên thị trường thế giới. TomoChain cũng có đồng coin riêng được dùng làm token.
- Lợi Lưu – CEO Kyber Network: Không chỉ kinh doanh giỏi, anh còn phát triển các nghiên cứu được xuất bản trong ngành tiền điện tử.
Thuận Capital: Tốt nghiệp thạc sĩ về ngành tài chính ở Mỹ, anh đã phát triển kênh youtube có hơn 80.000 lượt đăng ký với nhiều chia sẻ về ngành tiền điện tử.