Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam thì Hyundai Santafe đã chiếm được niềm tin về chất lượng của người tiêu dùng, bằng chứng là đã có hàng chục ngàn chiếc xe được bán ra.
Cụ thể trong giai đoạn 2007 – 2013 có khoảng 12.500 xe đã tới tay người tiêu dùng Việt, mặt khác đối với phiên bản lắp ráp trong nước cũng chỉ chưa đầy 1 năm Hyundai Thành Công cũng đã kịp xuất xưởng 4.000 chiếc. Santafe trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Để đạt được thành công này thì Santafe phải đáp ứng được ưu điểm nổi trội về mặt chất lượng cũng như phong cách thiết kế hiện đại.
Thiết kế Biên bão (Storm Edge)
Hyundai Santafe sở hữu phong cách thiết kế mang cảm hứng Biên bão (Storm Edge) với những đường nét thẳng, mạnh mẽ và hiện đại, khác so với thế hệ trước với thiết kế với khá nhiều đường cong.
Sở hữu phong cách thiết kế hiện đại
Ngoại thất trên Santafe nổi bật với đèn pha xenon dạng projector, mặt lazang mạ crom sáng bóng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu dạng LED đem lại tổng thể về một chiếc xe lịch lãm, nhưng cũng đầy uy lực. Có thể nói Hyundai Santafe có ngoại hình nổi bật và hiện đại bậc nhất trong phân khúc hiện nay.
Động cơ mạnh mẽ
Ngoài thiết kế nổi bật về ngoại thất thì Hyundai Santafe cũng sở hữu 2 tùy chọn về động cơ cho người dùng lựa chọn đó là phiên bản hệ dẫn động cầu trước 2WD hoặc dẫn động 4 bánh 4WD. 2 phiên bản động cơ trên Santafe gồm: động cơ máy xăng Theta II 2.4 L MPI cho công suất 176 mã lực, và đặc biệt là phiên bản động cơ máy dầu 2.2 CRDi với turbo tăng áp cho công suất cực đại 197 mã lực, đây là cụm động cơ được đánh giá rất cao với khả năng khắc phục được nhược điểm ồn, rung của động cơ.