Tại sao người Việt lại bỏ ra một số tiền lớn để mua ô tô cũ trong khi số tiền đó có thể mua được một chiếc mới từ hãng khác?
Có thể nói ô tô là một tài sản lớn đối với đa số người dân xong do tâm lý khi có ý định mua xe thì người dân thường tính toán cũng như tham khảo nhiều ý kiến từ bạn bè người thân. Tuy nhiên tâm lý người mua vẫn thường quan tâm nhất tới một số yếu tố sau như:
– Nếu mua xe thì phải xe ít mất giá sau này nếu có bán lại
– Nếu mua xe cũ thì phải xe bền, thông dụng nhiều người đi và phụ tùng thay thế dễ dàng, rẻ.
Nhớ những năm 2013 chiếc Chevrolet Spark Van và Kia Morning cũ là dòng minivan rất được người dùng ưa thích bởi giá thành khá thấp. Mẫu xe nhỏ linh hoạt, che mưa che nắng tuy nhiên lại không sở hữu nhiều tiện ích, và khả năng vận hành yếu nhưng vẫn rất thu hút khách hàng bởi tâm lý nhiều người mua.
Theo như các chuyên gia thì việc bảo trì bảo dưỡng đúng cách thì tuổi thọ trung bình của một chiếc xe ô tô giao động từ 12 – 15 năm tùy từng loại xe. Thế nên việc người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra một số tiền để mua xe cũ trong khi số tiền đó có thể mưa một chiếc xe hơi mới của hãng khác nhằm thỏa mãn thì đó không phải lựa chọn khôn ngoan.