Nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trên thị trường, Hyundai Thành Công đã lựa chọn chiến lược giá rẻ, tung ra thị trường các dòng xe giá phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tầm trung như Grand i10, i20 Active…Trong đó Grand i10 chính là con át chủ bài.
Trong vài năm trở lại đây Hyundai đã có những động thái hết sức mạnh mẽ nhằm tăng cường sự hiện diện trên thị trường ô tô Việt Nam, các dòng xe Hyundai xuất hiện ở hầu hết các phân khúc chính trong ngành ô tô như xe bus, xe du lịch hyundai, xe tải nặng, tải nhẹ.
Chiến lược cũng có nhiều sự khác biệt so với các đối thủ khi hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác để lắp ráp, như Xe tải được lắp ráp bởi Vinamotor, Đô Thành, Thaco…
Tuy nhiên thời gian gần đây, Hyundai cũng đã dần thu gọn các đầu mối kinh doanh, như mảng lắp ráp do ô tô Đô Thành đảm nhiệm.
Hyundai Thành Công có thể nói là tập đoàn kín tiếng, với hoạt động chính là nhập khẩu, lắp ráp xe Hyundai cùng với một số đại lý bán lẻ như Hyundai Giải Phóng, Hyundai Phạm Hùng, Hyundai Đông Anh, là các nhánh kinh doanh chính của hệ thống Thành Công Group.
Thành Công Group được thành lập 1999 với tiền thân là Công ty TNHH cơ khí Thành Công. Những hoạt động ban đầu chủ yếu là kinh doanh mảng xe tải và máy công trình.
Tới năm 2009 khi công ty này ký kết hợp đồng trở thanh đối tác chính của Hyundai mortor Company về việc nhập khẩu, sản xuất lắp ráp xe du lịch và việc đưa xe Hyundai đầu tiên vào Việt Nam.
Cũng trong năm 2009 thì Hyundai Thành Công ra đời với nhà máy 40.000 chiếc, nhà máy được đặt tại Ninh Bình hoạt động chính là lắp ráp các dòng xe du lịch, xe SUV, và MPV…
Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Ninh Bình
Trong năm 2014 Hyundai Thành Công tiêu thụ 17.000 chiếc và đặt mục tiêu 20.000 chiếc cho năm 2015. Với lượng tiêu thụ này Hyundai Thành Công chỉ đứng sau Toyota và Thaco trong phân khúc xe du lịch, nếu tách riêng Kia và Mazda thì Hyundai chỉ đứng sau Toyota.
Những mẫu xe Hyundai đang bán tại thị trường Việt Nam như: Grand i10, i20 Active, i30, Avante, Accent, Elantra, Tucson 2016, Sonata, Starex với 23 phiên bản cụ thể.
Thành công nhờ các dòng xe giá rẻ, thiết kế đẹp
Chiến lược giá rẻ có thể xem là lựa chọn sáng suốt của Hyundai Thành Công với việc tung ra những dòng xe nhỏ giá thấp như Hyundai Grand i10, i20. Grand i10 được lắp ráp tại Ấn Độ với mức giá khoảng 400 triệu đồng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất nhà của Hyundai Thành Công.
Nhờ vào mẫu xe này mà lượng nhập vào từ Ấn Độ trong năm 2014 tăng đột biến từ mức 1.200 chiếc trong 2012 lên hơn 13.000 chiếc trong năm 2014.
Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, Grand i10 sở hữu doanh số bình quân 1000 chiếc/tháng cao hơn cả mẫu xe bán chạy nhất của VAMA Toyota Vios. Với mức tiêu thụ như vậy Grand i10 hứa hẹn đem lại sự tăng trưởng cho hãng xe tới từ Hàn Quốc đồng thời mang tới cho khách hàng lựa chọn.