Theo kế hoạch, Gesenis sẽ là cái tên hãng Hyundai có thể sẽ tung ra trên thị trường toàn cầu nhằm thúc đẩy lợi nhuận – một thương hiệu xe cao cấp, rất riêng.
Mặc dù các dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Sonata sedan cỡ trung và Santa Fe crossover vẫn được bán thông qua kênh phân phối hiện tại của hãng xe Hàn Quốc nhưng các nhà sản xuất 2 loại xe này đang dự tính sẽ cho ra mắt thương hiệu xe cao cấp Gesenis như một thương hiệu độc lập trên toàn thế giới.
Hyundai Genesis 2016 sang trọng
Năm 2008, hãng Hyundai cho ra mắt chiệc sedan hạng sang cỡ trung Genesis. Sau đó, hãng tiếp tục trình làng chiếc Equus vào dòng sản phẩm cao cấp của mình. Hai cái tên này sẽ đóng vai trò nòng cốt vào thương hiệu Genesis, bên cạnh một mẫu SUV cỡ trung sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2019.
Nếu kế hoạch kia thành hiện thực thì có lẽ động thái của Hyundai cho ra mắt chiếc sedan hạng sang được đưa ra vào thời điểm lợi nhuận của hãng đang bị “bóp nghẹt” bởi tác động mạnh của đồng Won đến doanh thu bán xe ô tô ở thị trường nước ngoài. Trong khi đó, môi trường cạnh tranh trong nước ngày càng phức tạp và ngày một gay cấn do tên tuổi của các “ông lớn” mang tên BMW hay Audi của Đức.
Hyundai Sonata 2015
Cách đây 1 thập kỷ, Hyundai quyết định sẽ không thiết lập một thương hiệu cao cấp riêng. Tại thời điểm đó, các chuyên gia cảnh báo Hyundai trước hết nên tập trung vào việc củng cố thương hiệu cốt lõi.
Nhiều người trong ngành ô tô tin rằng lượng xe sang tiêu thụ sẽ tăng trưởng nhanh chóng hơn thị trường nói chung và tạo ra lợi nhuận lớn hơn tại thị trường đại chúng mà Hyundai đang tập trung vào. Các thương hiệu xe sang như Cadillac, Lincoln, Infiniti và Acura đều đang tham vọng lôi kéo người tiêu dùng từ Mỹ cho đến Trung Quốc, những thị trường bị “bành trướng” bởi các hãng xe Đức.
Hyundai Equus
Theo nhà phân tích tại HI Investment & Securities, Ko Tae-bong, Hyundai đã bắt kịp ngành công nghiệp ô tô bằng những sản phẩm “đáng đồng tiền”. Và thời điểm này là lúc hãng tiến lên một cấp độ mới.
Tuy nhiên, một số quan chức Hyundai tại Mỹ lo ngại Hyundai có thể chưa suy nghĩ một cách toàn diện. Họ cho rằng: “Để tạo dựng một thương hiệu, bạn sẽ phải tính toán rất kỹ lưỡng”. Trong khi đó, phía trụ sở Hyundai chưa đưa ra bình luận về vấn đề.