Theo như nghiên cứu về mức độ uy tín do Consumer Reports công bố thì Lexus, Toyota Audi vẫn là những cái tên được đánh giá cao. Tuy nhiên thương hiệu nổi bật nhất trong 2015 vẫn phải kể tới thương hiệu Hyundai, với bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.
Với xu hướng công nghệ của 2015 thì người dùng muốn trang bị cho chiếc xe của mình những ứng dụng tương thích với Smartphone mới nhất, tuy nhiên nhiều dòng xe chưa bắt kịp được với sự phát triển này đây cũng chính là lý do mà nhiều hãng bị đánh giá kém trong bản nghiên cứu của Consumer Reports.
Một vấn đề khác phải kể tới đó chính là hiện tượng lỗi hộp số của một số dòng xe, đặc biệt là hệ thống hộp số ly hợp kép, CVT hay tự động nhiều mẫu xe đã phải trở về gara để sửa chữa hoặc thay thế, đó cũng chính là nguyên nhân các hãng này bị tụt top.
Lexus là thương hiệu đáng tin cậy nhất năm 2015
Top 10 thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất năm 2015:
1. Lexus
Thương hiệu liên tục đứng top 1 về mức độ tin cậy với 7 model góp mặt trên thị trường và đạt số điểm trung bình 64%.
2. Toyota
Xếp thứ 2 là Toyota với 12 model với số điểm 56%
3. Audi
So với năm 2014 thì Audi đã tăng thêm 2 bậc với 8 model cùng mức điểm trung bình 41%.
4. Mazda
Với 4 model đạt số điểm trung bình 35%, tụt một bậc so với năm trước.
5.Subaru
Thương hiệu Subaru có mức tăng trưởng 2 bậc so với 2014 lên vị trí thứ 5 với 7 model và đạt số điểm 28%.
6. Kia
Kia cũng có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 6 model cùng mức điểm trung bình 27%.
7. Buick
Cùng mức điểm 27% so với Kia nhưng thương hiệu tới từ Mỹ chỉ được xếp thứ 7 với 5 mẫu sản phẩm so với năm trước Buick tụt 1 bậc.
8. Honda
Thương hiệu Honda tụt 4 bậc do hệ thống thông tin giải trí không tương thích với những thiết kế nâng cấp mới mẻ. Mức điểm tụt xuống chỉ còn 13%.
9. Hyundai
Hyundai là một thương hiệu có mức nhảy vượt bậc từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 9 trong năm 2015, với 10 model góp mặt và đạt số điểm 6%.
10. MINI
Thương hiệu tới từ Anh vẫn giữ nguyên với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với số điểm 1%.