Để chen chân vào phân khúc crossover cỡ nhỏ với đối thủ Ford Ecosport, Hyundai Thành Công đã nhanh chóng đưa i20 Active về Việt Nam khi mà chiếc xe còn đang làm mưa làm gió tại thị trường Ấn Độ.
Hyundai i20 Active
Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133 Nm tại 3.500 vòng/phút, sở hữu hộp số tự động 4 cấp với tỷ số truyền đã được thay đổi để cải thiện khả năng tăng tốc so với phiên bản i20 hatchback thông thường.
Với trọng lượng tăng thêm 15kg và công suất chỉ nhỉnh hơn so với i20 1 mã lực, mô-men xoắn lơn hơn 5Nm. Tuy nhiên về lý thuyết i20 active sẽ không thể linh hoạt bằng i20 hatchback nhưng so với đối thủ Ecosport thì i20 Active có phần thanh thoát hơn.
I20 active với khoảng sáng gầm xe 190mm thấp hơn Ecosport 10mm, Hyundai cho biết không muốn nâng hệ thống treo quá cao, bởi nó sẽ làm giảm độ bám đường của chiếc xe cũng như khả năng cân bằng. Vô lăng nhẹ nhàng hơn giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển trên phố.
Mặc dù chiếc xe có dung tích 1.4L nhưng khả năng vận hành của i20 Active lại khá ấn tượng, việc lái xe trong phố cũng chở nên dễ dàng với bán kính vòng tua nhỏ, trên cao tốc khá yên tĩnh với khả năng cách âm cực tốt.
Xét về mức độ an toàn thì có thể nói i20 Active là chiếc xe được đánh giá an toàn bậc nhất trong phân khúc crossover cỡ nhỏ với trang bị 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, 4 bánh sử dụng phanh đĩa, ngoài ra còn được trang bị hệ thống đỗ xe bằng camera lùi trên gương, mở khóa tự động…
Hyundai tự hào cho rằng i20 Active là một chiếc xe đậm chất thể thao. Yếu tố thực dụng vẫn giữ nguyên cho một mẫu xe đô thị mà Hyundai đã gây dựng trong vài năm trở lại đây.