Năm 2015, thị trường xe hơi Việt Nam không chỉ chứng kiến một sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số mà còn là năm có sự bùng nổ của nhiều mẫu xe mới nhất. Trong số đó, đâu là những cái tên bị “săn lùng” nhiều nhất? Dưới đây là câu trả lời:
1. Hyundai Grand i10 sedan
Vượt ngoài mục đích soán ngôi phân khúc xe taxi, Hyundai Grand i10 sedan với giá dưới 400 triệu đồng đã nhận được rất nhiều quan tâm của khách hàng. Năm 2015, Hyundai bán ra khoảng 15.000 chiếc Grand i10, đứng đầu trong bảng xếp hạng những chiếc xe bán chạy nhất thị trường Việt.
2. Kia Grand Sedona
Sở hữu nhiều công nghệ mới giúp Kia Grand Sedona nhận được khá nhiều quan tâm của người sử dụng trong năm 2015.
3. Hyundai i20 Active
i20 Active chưa về Việt Nam đã nhận được sự mong chờ khá lớn. Sau khi cập cảng Việt Nam vào tháng 7/2015, i20 nhanh chóng “cháy hàng” và trở thành đối thủ đáng gờm của Ford Ecosport trong phân khúc nhỏ bình dân.
4. Ford Ranger
Ford Ranger luôn giữ ngôi vị đầu bảng trong phân khúc xe bán tải. Mẫu xe này nhanh chóng trở thành xe bán chạy nhất tháng 11/2015 với doanh số kỷ lục hơn 1.330 chiếc.
5. Ford Everest
Dù giá khá cao nhưng Ford Everest vẫn là cái tên được “săn lùng” nhiều nhất trong suốt năm 2015.
6. Mazda2
Từ khi có mặt ở khu vực Đông Nam Á, Mazda đã nhận được sự quan tâm khá lớn từ khách hàng và bạn đọc. Chưa thể lật đổ Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng nhỏ, nhưng Mazda 2 vẫn là lựa chọn khá hot trên thị trường hiện nay.
7. Mercedes V-Class
Khá nhiều dòng xe mới được Mercedes tung ra thị trường năm 2015, nhưng mẫu xe nhận được sự thu hút nhất là V-Class. V-class có giá khá mềm khi đang ở phân khúc ô tô gia đình hạng sang.
8. Chevrolet Cruze
Chevrolet Cruze hấp dẫn khách hàng bởi nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế cũng như trang bị.
9. Suzuki Vitara
Chưa về Việt Nam nhưng Suzuki Vitara đã khá hot nhờ thiết kế phá cách và đẹp mắt. Tuy nhiên, giá của Vitara có phần hơi cao nên khiến dòng xe này dần giảm nhiệt trên thị trường.
10. Renault Sandero Stepway
Dù chưa có doanh số đột phá nhưng Renault Sandero Stepway vẫn đang là một trong 3 mẫu xe đánh dấu sự thay đổi về chiến lược của Renault tại Việt Nam nhờ giá khá tốt trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.