Trong lịch sử ngàng sản xuất xe hơi thế giới chưa hề xảy ra trường hợp hai phân khúc khác nhau trở thanh đối thủ cạnh tranh bởi các nhà sản xuất đều cố gắng tạo ra những sự khác biệt, và nhắm tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên cuối thế ky 20 người ta lại được chứng kiến màn đối đầu giữa 2 phân khúc khác nhau là Sedan và Crossover.
Sedan đang quyết đấu crossover
Trước đây khi mà phân khúc Crossover ra đời dòng xe sedan bỗng dần trở nên thất thế trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy. So với 1 chiếc sedan, crossover dường như có chiều dài và rộng không đáng kể trong khi chiều cao và thể tích lại tăng. Cộng với lợi thế sedan đã bị thất thế bởi đối thủ crossover thậm trí còn hoàn hảo hơn cho tiêu chí này.
Trước tình trạng như vậy thì buộc các mẫu sedan phải nâng cấp triệt để nhằm cạnh tranh lại với crossover. Tuy nhiên xét cho cùng thì các mẫu sedan vẫn là mỏ vàng mà các hãng vẫn đang khai thác triệt để.
Hãng xe tới từ xứ kim chi Hyundai cũng rất quan tâm tới Hyundai Sonata khi ưu ái trang bị Android Auto và CarPlay cho phiên bản 2016. Nhằm lôi kéo lại các tín đồ yêu công nghệ và mong muốn chiếc xe hơi của mình được kết nối đồng bộ với smartphone mà họ đang sử dụng. Mặc dù sở hữu những trang thiết bị mới nhưng mẫu sedan gần như không tăng thêm về giá thậm chí có một số mẫu giá còn thấp hơn.
Không chỉ có nhiều trang bị mới, mức giá của xe sedan cũng được cho là hấp dẫn hơn
Theo giám đốc của Toyota thì Toyota Camry công ty tiếp thị đang cố gắng để tăng thêm sự hấp dẫn của dòng xe này tới mắt người tiêu dùng. Mặc dù không thừa nhận hành động trên nhằm lôi kéo người tiêu dùng nhưng bà White cho biết công ty hy vọng sẽ đạt được mục tiêu này.
Có thể nói Sedan không bao giờ chết nhưng việc chịu kém cạnh trước người anh em Crossover là hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì thế việc tăng lực cạnh tranh cho các mẫu sedan là những gì mà các nhà sản xuất có thể làm trong thời điểm hiện tại để duy trì lâu hơn nữa vị trị thượng phong trong bảng xếp hạng.