Trong khi các thương hiệu xe sang bất ngờ sụt giảm thì các thương hiệu phổ thông tại Singapore như Honda, Peugeot, Subaru lại tăng trưởng trong tháng 7 vừa qua.
Theo thống kê mới nhất thì sau khi tăng 190% trong tháng 6 thì thị trường ô tô Singapore đã trở lại với mức tăng trưởng hợp lý hơn, ở mức 39% so với cùng kỳ năm 2014, tương đương với 3.176 chiếc. Tính trong tháng 7 đầu năm doanh số bán ô tô tại Singapore đạt 28.973 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2014. Nhưng nếu chỉ xét nguyên doanh số này thì cũng chỉ bằng 1/4 Việt Nam.
Xuất phát từ giá của giấy chứng nhận quyền sở hữu xe COE (giấy được quyền lái xe trên đường tại Singapore) giảm mạnh. Trước đây giá của COE tại quốc đảo này rất cao tới mức không tưởng, thậm chí nó còn tương đương với mức giá của một chiếc xe mà họ muốn sở hữu. Tuy nhiên gần đây giá của COE giảm mạnh và có giá hợp lý hơn đã thúc đẩy thị trường ô tô của nước này.
Honda leo lên vị trí thứ 2 trong 2 tháng liên tiếp.
Trong tháng qua thương hiệu của Pháp với cái tên Peugeot cũng có mức tăng trưởng ấn tượng 193% với doanh số 44 chiếc, đứng thứ 2 về mức tăng trưởng trong top 20 thương hiệu xe hơi bán chạy tại Singapore. Trong tháng 7 Peugoet bán ra với 287 chiếc tăng 176% so với cùng kỳ 2014 và cao hơn một chút so với Việt Nam.
Ngoài ra thì Honda, Peugoet và một số hãng khác như Subaru, kia, Hyundai, Nissan, Mazda cũng đều tăng mạnh trong tháng 7 vừa qua. Nhưng bất ngờ hơn là hàng loạt các xe sang lại giảm mạnh so với cùng kỳ 2014.
Peugeot có mức tăng trưởng cao thứ 2 tại Singapore.
Mercedes cũng có dấu hiệu của sự chững lại trong những tháng gần đây tụt xuống vị trí thứ 3 với 292 chiếc bán ra trong tháng 7, cùng chung cảnh ngộ với Mercedes là toàn bộ các hãng xe sang lớn như Audi, BMW, Porsche với mức giảm từ 18-94% so với cùng kỳ 2014. Thậm chí một số xe siêu sang còn không bán được chiếc nào.