Trường hợp khi đang di chuyển mà chiếc xe của bạn bị kẹt ga, hay đạp mạnh và giữ đều, về N thậm chí tắt động cơ để kiểm soát tình hình.
Đối với trường hợp bị kẹt chân ga, hay chân ga đột ngột tăng tốc mặc dù người lái chỉ đạp nhẹ hoặc chưa kịp đạp, nguyên nhân chính là do bản thân phần mềm kiểm soát xe hoặc các sai sót kỹ thuật. Người điều khiển không thể trực tiếp can thiệp trực tiếp do đó cần sử dụng các khác để chiếc xe có thể dừng lại một cách an toàn nhất.
Trường hợp này phải kể tới lỗi của những mẫu xe Toyota khi triệu hồi kỷ lục vào năm 2010. Những lời khuyên mà hãng khuyến cáo sau để khắc phục tình trạng trên như:
Đối với xe số sàn:
+ Đạp thật mạnh chân phanh và giữ lực đều, không nhập nhả nhiều lần có thể dẫn tới mất trợ lực của phanh.
+ Đạp hết côn, điều này giúp ngắt liên kết không cho động cơ truyền thêm năng lượng xuống bánh, nhờ đó xe chỉ có thể chạy theo quán tính, và sẽ từ từ dừng lại.
+ Về N và giữ đều phanh, và từ từ cho phanh đỗ và lề đường và gọi cứu hộ.
Còn trường hợp với xe số tự động thì các bước như sau:
+ Đạp mạnh phanh và giữ đều tương tự với xe số sàn
+ Đưa cần số về N
+ Tiếp tục giữ đều phanh và đưa xe tấp vào lề đường, gọi cứu hộ tương tự như xe số sàn. Trường hợp không về N được thì hãy tắt động cơ, điều này khiến xe mất trợ lực và vô lăng sẽ trở nên nặng hơn, nhưng phanh và lái vẫn sẽ có tác dụng. Đối với xe có nút bấm thì hãy tắt bằng cách giữ nút khoảng 3 giây sẽ tắt máy. Đối với xe dùng chìa thì tắt bằng chìa nhưng không được rút chìa khóa ra bởi có thể vô lăng sẽ bị khóa cứng.
Ngoài ra nếu phanh chân nhưng xe vẫn lao nhanh do quán tính lớn thì có thể dùng phanh tay, tuy chỉ tác dụng với các bánh sau nhưng nó cũng có tác dụng làm xe giảm tốc nhanh hơn.