Túi khí là bộ phận trên xe nhằm bảo vệ tính mạng cho người ngồi trên xe khi gặp các tình huống va chạm, túi khí hoạt động rất tốt, tuy nhiên không phải trường hợp va chạm nào túi khí cũng bung ra.
Cụ thể như túi khí phía trước và túi khí bảo vệ đầu gói không hoạt động khi va chạm từ bên sườn hoặc xảy ra từ phía sau.
Không phải trường hợp nào túi khí cũng được bung ra
Trong khóa đào tạo kỹ năng điều khiển xe an toàn do BMW tổ chức tại Đức nhằm huấn luyện cho các vị trí cao cấp của các đại lý trên toàn cầu năm 2009. Người sử dụng được các chuyên gia hướng dẫn đầy đủ các tính năng cũng như cách thức hoạt động của túi khí, trong đó bao gồm cả các trường hợp túi khí không hoạt động ở một số tình huống va chạm.
Túi khí trên xe chỉ là thiết bị an toàn bổ trợ cho dây an toàn trong trường hợp va chạm mạnh về phía trước dây an toàn có nhiệm vụ giữ người điều khiển lại còn túi khí sẽ ngăn không để người lái va chạm với các vật dụng phía trước.
Túi khí phía trước cũng như túi khí bảo vệ đầu gối sẽ không hoạt động khi va chạm từ bên sườn, phía sau, hoặc chiếc xe bị lật thậm chí khi chiếc xe bị đâm từ phía trước nhưng ở tốc độ thấp. Trong trường hợp chiếc xe đang đứng yên túi khí sẽ không bung ra khi va chạm với chiếc xe khác ở tốc độ từ 30-40 km.
Ngoài ra một số trường hợp va chạm túi khí cũng không bung ra như va chạm lệch tâm mặc dù xảy ra với tốc độ cao, hoặc va chạm với vật tiếp xúc nhỏ hoặc những vật di chuyển ở tốc độ dưới 40km túi khí sẽ không bung ra.
Trường hợp với túi khí rèm sẽ không hoạt động khi xảy ra va chạm từ phái bên với góc nghiêng, va chạm ngoài khoang hành khách hoặc ở tốc độ thấp, Ngoài ra một số trường hợp va chạm từ phía trước hoặc lật xe cũng có thể khiến túi khí vẫn ở vị trí cũ.