Đa số người mua xe lần đầu thường băn khoăn giữa việc lựa chọn xe máy dầu hay máy xăng, tuy nhiên riêng đối với động cơ máy dầu có những ưu điểm đặc trưng riêng không chỉ vận hành hiệu quả mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

động cơ diesel

 

Đối với những xe máy xăng và xe máy dầu đều có những ưu điểm, khuyết điểm riêng. Tuy nhiên đối với dòng xe chạy dầu người ta thường nhận thấy những ưu điểm nổi bật của nó.

Khả năng đốt cháy nhiên liệu triệt để

động cơ dầu

Khả năng đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn

Đối với những mẫu xe sử dụng động cơ máy dầu sẽ đốt chạy nhiên liệu triệt để hơn so với động cơ máy xăng, do hiệu suất động cơ lớn hơn 1,5 lần dẫn tới mức tiêu hao nhiên liệu ổn định và ít thất thoát nhiên liệu hơn.

Chi phí nhiên liệu thấp

Dầu mà nguồn nhiên liệu thô do vậy sẽ được lọc hay chiết xuất qua nhiều công đoạn và sẽ không dễ dàng cháy ở nhiệt độ bình thường, điều này chứng tỏ nó ít nguy hiểm hơn.

Về giá thành thì dầu thường rẻ hơn từ 15 – 20% so với xăng, ngoài ra xe chạy dầu còn có thể dung hòa tốt với nhiên liệu hỗn hợp khác mà ít gặp sự cố hơn

Về giá cả thì dầu diesel trên thị trường thường rẻ hơn 15 – 20% so với xăng. Ngoài ra, xe chạy dầu còn có thể dung hoà tốt với nhiên liệu hỗn hợp khác mà ít gặp sự cố hơn.

Việc đầu tư một chiếc xe chạy dầu sẽ ít tốn kém chi phí hơn.

Động cơ ít hư hỏng

Không có bộ đánh lửa hay bộ chế hòa khí như máy xăng nên động cơ chạy dầu bỏ qua ít công đoạn và hạn chế việc hỏng hóc trong lúc vận hành, ngoài ra việc tạo ra ít ma sát hay quán tính tác động lên các chi tiết sẽ làm động có giảm hao mòn đáng kể.

Dầu được bơm đều tới các bộ phận cũng là yếu tố giúp chiếc xe của bạn vận hành một cách ổn định hỗ trợ sản sinh công suất và đẩy hiệu quả hoạt động lên một cách hiệu quả nhất.

Lượng khí thải CO giảm đáng kể

Lượng khí thải CO phát ra từ ống xả của xe sử dụng động cơ máy dầu ít hơn hẳn so với động cơ máy xăng. Ngày nay thì các xe sử dụng động cơ dầu cũng ngày càng được cải tiến đáng kể giúp cải tiến tốt nhất về mặt khí thải.

Dễ dàng nâng cấp bộ tăng áp  

Theo nguyên lý áp suất nén thì các chu kỳ nổ trong động cơ xăng không thể chịu đựng được so với động cơ máy dầu, do vậy các chi tiết khí động học nhằm gia tăng tỷ suất nén động cơ được đưa vào áp dụng trên xe chạy dầu dễ dàng hơn so với chạy xăng.

Tần suất hoạt động

Đối với những mẫu xe sử dụng bộ tăng áp chạy dầu sẽ mang lại trải nghiệm lái thú vị và tiện lợi hơn khác hẳn so với động cơ sử dụng máy xăng.

BÁN HÀNG0906 181 166 ĐẶT LỊCH HẸN DV0904 566 808 CỨU HỘ0902 103 858

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch

Dự toán
Dự toán

Trả góp
Trả góp

TRANG CHỦ MUA XE LÁI THỬ TRẢ GÓP