Thế hệ thứ 3 của Hyundai Tucson có vẻ ngoài nam tính hơn kết hợp một loạt trang thiết bị hiện đại hứa hẹn một cuộc chiến trong phân khúc crossover hạng trung khốc liệt hơn.
Chính phân khúc này đã lấy đi một lượng khách hàng tiềm năng của Camry, bởi người tiêu dùng Việt đang có xu hướng chuyển sang các mẫu xe thể thao đa dụng gầm cao. Điều đó khiến Hyundai đặt quyết tâm vào Tucson 2016 với thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 và không còn kiểu cách phức tạp như phiên bản thế hệ cũ.
Hyundai tucson 2016 có thiết kế gần giống với người đàn anh Santafe của mình. Xét về tổng thể Tucsson 2016 có phần mạnh mẽ và chững chạc hơn CX-5 nhưng lại giới hạn một phần khách nữ bởi thiết kế của Tucson trông có phần nam tính và rất mạnh mẽ.
Xét về nội thất thì chưa được bóng bẩy như CR-V nhưng bố trí rất hợp và đặc biệt là có nhiều tính năng nổi trội hơn. Phiên bản đặc biết với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ điều chỉnh 8 hướng. Điều hòa tự động 2 bùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau cùng chìa khóa thông minh và mở cửa sau bằng điện tự động mở khi đứng ở khoảng các gần sau 3 giây.
Cửa sô trời panorama, phanh điện tử hỗ trợ xuống dốc điều khiển hành trình Cruise Control, kết nối bluetooth. Gương chống chói và tích hợp màn hình hiển thị camera lùi.
Một điều đặc biệt nữa của Tucson 2016 chính là 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal (bình thường), Sport (thể thao) mà chỉ có trên những mẫu xe hạng sang nó tác động trực tiếp vào động cơ hộp số chứ không chỉ tác động vào vô-lăng như một số mẫu xe thể thao khác tạo ra cảm giác lái khác nhau cho người điều khiển.
Với giá bán công bố 925 triệu bản tiêu chuẩn và 995 triệu bản đặc biệt, rẻ hơn một chút so với Mazda CX-5 và Honda CR-V mặc dù Tucson 2016 là phiển bản nhập khẩu nguyên chiếc Hàn Quốc còn 2 mẫu kia là lắp ráp trong nước. Cách làm giá mạnh tay này thể hiện nhà phân phối muốn xây dựng giá thâm nhập, nhằm lấy thị phần hơn là tối ưu hóa lợi nhuận. Lợi thế mới mẻ, nhiều option và nguồn gốc nhập khẩu của Tucson 2016 sẽ là bài toán không dễ cho các đối thủ trong phân khúc.