Việc có thêm túi khí ở vị trí giữa 2 ghế phía trên sẽ giúp giảm thiểu va chạm đối với 2 người lớn ngồi phía trước ở vùng đầu và thân trong các vụ tai nạn.
Túi khí trung tâm
Trong những năm trở lại đây các hãng sản xuất xe hơi đã phát triển các loại túi khí nhằm giảm thiểu thương tích trong các vụ tại nạn trực diện cũng như từ 2 bên, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa đề cập tới những nguy hiểm liên quan tới việc va chạm giữa người này và người khác trên xe. GM là nhà sản xuất đầu tiên thử nghiệm cũng như cho ra sản phẩm đầu tiên có túi khí ở vị trí trung tậm từ năm 2013.
Tuy nhiên điều này có thể thay đổi khi các cơ quan quản lý để ý tới các công nghệ này, theo như Giám đốc kỹ thuật toàn cầu ZF TRW cho biết: “Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người quan tâm tới công nghệ túi khí mới này và Euro NCAP cũng đang thực hiện các phương thức đánh giá tác động từ những hướng mới cho năm 2018”.
Hãng ZF TRW đã phát triển một thiết kế túi khí trung tâm mới nhắm tới mục tiêu bảo vệ hành khách với những tác động từ phía xa và gần cũng như túi khí bên thành xe đã bung ra.
Việc lắp đặt thêm một túi khí mới được tích hợp vào bên trong ghế sau khi có va chạm nó sẽ bung ra để bảo vệ phần đầu, vai và thân trên của hành khách khi được kích hoạt.
Theo như một nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy có tới 30% các trường hợp tử vong liên quan tới các tác động từ phía xa của xe, còn tại Đức cũng có tới khoảng 30% các trường hợp thương tích đến từ phía xa.
Dự kiến túi khí ở vị trí trung tâm của ZF TRW đã gần như sẵn sàng được đưa vào sản xuất, hy vọng hệ thống này sẽ sẵn sàng ngăn ngừa hiệu quả hơn nữa các trường hợp thương tích trong các vụ va chạm xe hơi.