Mặc dù những cơ quan quản lý nhà nước đã tác động tới vụ việc Mazda 3 về lỗi đèn báo động cơ tại Việt Nam, tuy nhiên sau hơn 4 tháng chờ đợi thì người tiêu dùng vẫn chưa nhận được phản hồi cụ thể nào từ phía Trường Hải.
Trong báo cáo trả lời yêu cầu từ cục Quản lý cạnh tranh về vụ việc khiếu nại của người dùng về lỗi trên xe Mazda3 All-New, Phía Trường Hải vẫn đưa ra những lý do quen thuộc rằng vẫn chưa có kết luận chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản.
Đồng thời Trường Hải cũng không đưa ra bất kỳ hứa hẹn nào về thời gian cũng như phương án khắc phục sự cố, phương án tạm thời đưa ra cho lỗi này là các mẫu xe Mazda3 có hiện tượng đèn kiểm tra động cơ sáng sẽ được xưởng dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam hỗ trợ miễn phí việc vệ sinh kim phun.
Mặc dù vậy nhưng Mazda Việt Nam vẫn khẳng định rằng lỗi đèn động cơ trên Mazda3 All-New không hề liên quan tới lỗi triệu hồi dòng xe này tại Mỹ và Pueto Rico. Trong khi đơn vị phân phối chính hãng vẫn tiếp tục trì hoãn việc đưa ra phương án giải quyết vấn đề thì người tiêu dùng Việt Nam việc hiện thị đèn báo lỗi động cơ trên chiếc xe mới mua là điều hết sức khó chịu.
Bẫy tách dầu (màu xanh) được lắp trên Mazda3
Một số trường hợp không đủ kiên nhẫn do lỗi này đã mang tới một số cơ sở sửa chữa khác nhằm khắc phục hiện tượng trên, một trong số cách nhằm giải quyết hiện tượng trên đó là sử dụng hệ thống bẫy nhằm giảm bớt dầu nhớt từ hệ thống giảm áp động cơ thông với họng gió cũng như giảm nồng độ dầu bám vào kim phun trong quá trình đốt cháy. Tuy nhiên nếu không cẩn thận có thể sẽ vi phạm quy định bảo hành của nhà phân phối chính hãng Mazda tại Việt Nam.