Trong số những hãng xe xếp trong top những mẫu xe được khách hàng đánh giá cao nhất, Lexus chiếm vị trí đầu tiên. Ngược lại thì các mẫu xe như Fiat, Chrysler, Jeep, MINI và Dodge là những cái tên mang lại nhiều thất vong.
Theo nghiên cứu mới đây nhất của Consumer Reports lấy từ phản hồi của 4.000 khách hàng sử dụng các dòng xe khác nhau để tìm ra các dòng xe nào được đánh giá là tốt nhất và tệ nhất trong năm 2015.
Xét về tổng thể thì kết quả đạt được là không tốt cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Theo thống kê thì con số về sự hài lòng của khách hàng giảm 3,7% trong năm 2017 chỉ còn 79 trên thang điểm 100, chỉ số này giảm 3 năm liên tiếp và chạm mức thấp nhất kể từ năm 2004. Tuy nhiên việc sụt giảm này cũng không quá ngạc nhiên ngoài việc giá thành tăng còn xảy ra số lượng lớn các vụ triệu hồi với các lý do khác nhau, tăng 40% so với 2004.
Các thương hiệu trải qua năm 2015 tồi tệ nhất là những cái tên như Fiat, Chrysler, Jeep, MINI, và Dodge. Tuy sự hài lòng của khách hàng không cao nhưng cũng không có nghĩa là doanh số của họ sẽ giảm đi. Cụ thể doanh số của công ty vẫn đạt bằng so với cùng kỳ năm 2014. Năm đó Fiat Chrysler bán ra 2,09 triệu chiếc tăng 1,8 triệu chiếc vào năm 2013 và 1,65 triệu chiếc vào 2012.
Danh sách 10 hãng xe lọt top 10 thương hiệu xe được đánh giá cao nhất năm 2015:
1. Lexus (Toyota)
Điểm ACSI: 84
So với cùng kỳ năm trước : 0%
2. Acura (Honda)
Điểm ACSI: 83
So với cùng kỳ năm trước: 8%
3. Lincoln (Ford)
Điểm ACSI: 83
So với cùng kỳ năm trước: N / A
4. Mercedes-Benz (Daimler)
Điểm ACSI: 83
So với cùng kỳ năm trước: -3%
5. BMW
Điểm ACSI: 82
So với cùng kỳ năm trước: 3%
6. Subaru
Điểm ACSI: 82
So với cùng kỳ năm trước: -4%
7. Hyundai
Điểm ACSI: 82
So với cùng kỳ năm trước: 0%
8. Toyota
Điểm ACSI: 82
So với cùng kỳ năm trước: -1%
9. Buick (GM)
Điểm ACSI: 80
So với cùng kỳ năm trước: -4%
10. Cadillac (GM)
Điểm ACSI: 80
So với cùng kỳ năm trước: 0%