Các doanh nghiệp sản xuất xe hơi của Trung Quốc đang lép vế so vơi các thương hiệu xe khác ngay cả trên chính sân nhà của mình.
Dây chuyền sản xuất Mercedes-Benz tại Trung Quốc
Hình ảnh trái ngược tại triển lãm xe hơi Hạ Mộn Phúc Kiến Trung Quốc, trong khi khu vực trưng bày các mẫu xe tới từ Trung Quốc chỉ được một lượng khách hàng ít ỏi để mắt tới thì các thương hiệu xe quốc tế như BMW, Peugeot, Porsche, Daimler Ford, Hyundai… lại thu hút lượng lớn khách hàng tham quan.
Thực tế cho thấy những hãng xe tới từ phương Tây gồm Audi, BMW, Mercedes-Benz gần như độc về phân khúc xe sang, không chỉ riêng phân khúc xe sang thì các doanh nghiệp khác cũng thống trị phân khúc xe cỡ nhỏ như Hyundai, Kia …
Sự lấn át từ các thương hiệu nước ngoài chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của người Trung Quốc. Một thất bại quá đắng ngắt của người Trung Quốc khi mà kế hoạch đặt ra với ngàng công nghiệp sản xuất ô tô không đạt được. Thậm chí ngay cả người dùng trong nước cũng không thể nhận diện biểu tượng logo của các hãng xe sản xuất trong nước.