Cùng với i20 Active, Tucson và SantaFe, Creta đang tạo một dải SUV có mức giá từ 620 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Creta hiện đang có rất nhiều lợi thế khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda HR-V và Mazda CX-3 hiện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.
Nhà phân phối Hyundai Thành Công hiện đang bán i20 Active nhưng vẫn mang về mẫu SUV Creta để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. So với Ford Ecosport, kích thước và không gian nội thất của Creta lớn hơn, trang bị tiện nghi đầy đủ hơn.
Ngoại hình của Creta được xem là phiên bản mini của Santa Fe
Creta có ngoại hình được xem là phiên bản mini của đàn anh SantaFe với phần trước góc cạnh, dáng vẻ cơ bắp, lưới tản nhiệt hình lục giác, cản trước lớn kết hợp với dải LED chạy ban ngày cá tính. Đèn sương mù cỡ lớn dựng dọc, cụm đèn hậu vuốt gọn tạo kiểu chia rãnh mạnh mẽ, cứng cáp. Cột A, B được ốp nhựa đen bóng kết hợp với giá để đồ trên cao và la-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu kép mặt cắt kim cương, sơn xám.
Kích thước của Creta chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.270 x 1.780 x 1.665 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 190 mm có vẻ chỉ kém Mitsubishi Outlander Sport một chút nhưng nhỉnh hơn 2 đối thủ Mazda CX-3 và Honda HR-V.
Nội thất rộng rãi là ưu thế so với các mẫu SUV cỡ nhỏ khác
Nội thất của Creta nổi bật với ghế da, sử dụng công nghệ kháng khuẩn chống mùi, hệ thống giải trí đầy đủ với CD/MP3/Bluetooth/USB/AUX, 6 loa tiêu chuẩn, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô lăng tích hợp phím nghe, nhận cuộc gọi, chuyển bài hát, điều chỉnh cài đặt thông số trên xe, khởi động chỉ với một nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, lọc khử Ion và cửa gió hàng ghế sau.
Tuy nhiên, trên Creta lại thiếu vắng điều khiển hành trình Cruise Control và nội thất xe dường như hơi lạm dụng chất liệu nhựa cứng nên cảm quan ban đầu không tạo nên sự thích thú cho người tiêu dùng.
Động cơ vượt trội
Hyundai Creta phân phối tại Việt Nam có 2 phiên bản động cơ, sử dụng hộp số tự động 6 cấp: Bản máy xăng Gamma II dung tích 1.6L, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút; Bản máy dầu U2 dung tích 1.6L phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, chỉ sử dụng công nghệ điều khiển cánh cơ học VGT, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút.
Phiên bản máy xăng Gamma II hoạt động êm ái, phù hợp di chuyển ở khu đô thị đông đúc, và bản máy dầu mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt với khi đi xa, đặc biệt những khu vực miền núi yêu cầu sức kéo lớn.
Xe di chuyển trên phố khá nhẹ nhàng, êm ái
Trải nghiệm trên đường cao tốc hay trên đường phố đô thị đông đúc, Creta đều mang đến cho lái xe những cảm nhận hài lòng, thoải mái. Nếu trên đường cao tốc là cảm giác đầm chắc, người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên, đạt tốc độ cho phép thì vận hành trên phố Creta lại thể hiện là một chiếc xe nhẹ nhàng, khả năng cách âm tốt, tiếng vang của động cơ vào cabin gần như rất ít.
Tuy nhiên, mức giá 806 triệu cho phiên bản máy xăng và 846 triệu cho bản máy dầu có lẽ là điều trở ngại lớn nhất khiến người dùng trong nước đắn đo, suy nghĩ.