Hyundai vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp (facelift) của mẫu SUV SantaFe tại Hàn Quốc. So với phiên bản trước, phiên bản nâng cấp này có sự thay đổi đáng kể về mặt hình thức, phần thân được gia cố nhưng không gian nội thất gần như vẫn được giữ nguyên.
Hyundai SantaFe phiên bản nâng cấp sử dụng 2 tùy chọn động cơ gồm 2.0L sản sinh công suất 184 mã lực (tăng 34 mã lực so với phiên bản trước) tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 402 Nm (tăng 19Nm) tại 1.750 đến 2.750 vòng/phút và 2.2L R e-VGT tăng áp dầu 4 xi-lanh với các con số tương đương là 200 mã lực (tăng 3 mã lực) tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 441Nm (tăng 5Nm) tại 1.750 đến 2.750 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, hệ thống động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6. Cả hai động cơ đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản 2.0L có mức tiêu thụ nhiên liệu 13,8km/lít còn phiên bản 2.2L là 13,4km/lít.
Ở Mỹ và một số thị trường khác, có thể sẽ có cả bản 2.4L diesel, 3.3L V6 máy xăng và một bản hybrid. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe mới còn được trang bị hệ thống khung gầm nâng cấp với thép cường độ cao. Hệ thống khung gầm này mang về cho Santa Fe mới điểm số cao hơn trong các bài thử nghiệm an toàn.
Ở thiết kế bên ngoài, phần lớn thay đổi trên phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai SantaFe đều được tập trung ở phần đầu xe mang đến vẻ cá tính và khoẻ khoắn hơn cho xe. Xe được trang bị lưới tản nhiệt gồm 3 thanh crôm dày, thay vì kiểu 5 thanh mảnh như trước, đèn pha dạng bóng chiếu, có phần phản sáng góc, đèn ban ngày dạng LED lưới tản nhiệt được làm mới, xung quanh đèn sương mù được trang bị bằng đường viền crom hình chữ C khá ấn tượng, cản trước và cản sau được nâng cấp. Đặc biệt, hai đèn sương mù không còn tách rời như trước mà nối liền.
Phần sau của xe cũng được nâng cấp đáng kể với hệ thống đèn hậu dạng LED được tinh chỉnh với diện mạo mới, cùng bộ vành 10 cánh màu xám, ống xả hình thang và tấm phản quang cỡ lớn. Xe được trang bị 3 lựa chọn màu sắc cho hệ thống la zăng 18inch gồm nâu, phấn và xanh. Ngoài ra, xe cũng được trang bị 3 lựa chọn màu sắc cho hệ thống la zăng 18inch gồm nâu, phấn và xanh và có thêm 3 màu sơn mới cho xe.
Phần thân của xe cũng được trau chuốt hơn với vật liệu thép cường lực củng cố độ cứng cho thân xe.
Trong khi phần ngoại thất được Hyundai thực hiện khá nhiều sự tinh chỉnh, thì không gian nội thất của xe gần như vẫn được giữ nguyên. Phần nội thất được trang bị thêm miệng đệm đầu gối, hệ thống bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản và phông chữ dễ đọc, camera lùi được nâng cấp lên 100 megapixel và tuỳ chọn màn hình quan sát 360 độ quanh xe. Xe cũng được trang bị dàn âm thanh JBL với 10 loa cao cấp hơn phiên bản cũ. Một số thay đổi dù là nhỏ này cũng góp phần giúp cho mẫu SUV trở nên tinh tế hơn.
Hyundai SantaFe vẫn coi trọng các tính năng an toàn là trên hết với các trang bị 7 túi khí, cảnh báo đi lệch làn – Lane Departure Warning System, phanh khẩn cấp AEB, đèn pha tự động – High Beam Assist, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thông mình — Advanced Smart Cruise Control, camera Around-View Monitoring…..
Hãng còn trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn mới cho tất cả các mẫu xe bao gồm đèn chạy ban ngày, hệ thống gương quan sát điểm mù và cửa hành khách phía trước chỉnh điện tự động. Thêm vào đó, lần đầu tiên, SantaFe được cung cấp tùy chọn hệ thống rảnh tay tự động Hands-Free Smart Liftgate.
Sau khi ra mắt tại quê nhà, mẫu SUV của Hyundai sẽ lần lượt xuất hiện tại các thị trường Châu Âu và Mỹ.