Bức xúc trước cách xử lý của Thaco Trường Hải về vụ việc lỗi đèn báo động cơ trên chiếc Mazda 3, người sử dụng đã có buổi làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương, yêu cầu cơ quan này bảo vệ quyền lợi của người sử dụng.
Vụ việc đang trở nên ngày càng nghiêm trong đối với dòng xe Mazda 3.
Nguyên nhân ban đầu xác định là do đầu kim phun xăng bị nghẹt dẫn tới muội than bám bẩn quá nhiều dẫn tới tắc nghẽn hoạt động của kim xăng. Tuy nhiên việc vệ sinh kim phun vẫn không phải là cách làm triệt để mà Trường Hải đưa ra, buộc người dùng phải khiếu nại tới Bộ Công Thương để đòi quyền lợi.
Trong văn bản mà người dùng gửi Bộ Công thương với nội dung kể từ khi phát hiện đèn báo lỗi động cơ, người sử dụng đã theo dõi và cập nhật tin tức từ việc Kỹ sư Nhật Bản sang và phía Mazda đang tích cực tìm nguyên nhân. Tuy nhiên trong suốt 4 tháng ngoài việc thông báo cho người dùng mang xe tới trạm để khắc phục thì Thaco tỏ ra trốn tránh trách nhiệm và ứng xử một cách thiếu chuyên nghiệp.
Khiếu nại của người dùng trong văn bản cuộc họp với Cục Quản lý cạnh tranh.
Qua đó thì Cục quản lý cạnh tranh cũng đã đưa ra một văn bản chung và ghi nhận ý kiến đóng góp từ người dùng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Cục sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Thaco và xác minh các tài liệu liên quan trước khi có thông tin thêm tới người dùng trong nước về vụ việc này sớm nhất vào ngày 12/12/2015 tới đây.