Việc lựa chọn cho mình một chiếc xe hơi cũ có thể giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản tiền tương đối so với chi phí bỏ ra để mua xe mới.
Tuy nhiên không ít người mua đã phải “ôm hận” vì mua nhầm xe phục chế sau khi bị tai nạn mạnh. Để người mua tránh được những chiếc xe phục chế thì theo ông Kiên một chủ xưởng sửa chữa cho biết, khi mua xe cũ đòi hỏi người mua phải có những kinh nghiệm và cách kiểm tra về mặt kỹ thuật để vượt qua được những kỹ xảo mà thợ xe muốn giấu đi.
Mặc dù vậy người mua cũng có thể nhìn ra được những vết xước, nứt trên chắn bùn, cản trước và sau, cho dù tay nghề người thợ có tinh vi tới đầu thì việc dùng sơn nhằm che đậy những mảnh vá luôn để lại những sơ hở.
Những khe cửa trên các xe đã xảy ra va đập mạnh thường rất khó để đưa về trạng thái ban đầu, người mua cũng có thể kiểm tra các vị trí trên thân xe như đường viền, góc quây hay các miếng ốp bên trong xe và hộc bánh xe cũng là những điểm dùng để xác định xem xe đó đã từng xảy ra tai nạn nặng hay chưa.
Kính chắn gió cũng là yếu tố mà người mua có thể xác định, bởi các đường viền dán kính thường rất khó làm lại mượt mà như dáng vẻ ban đầu.
Mặt khác nếu chiếc xe chưa được sơn lại hoàn toàn thì điều này cũng sẽ rất dễ để người mua phát hiện ra bởi những khu vực sơn mới thường lớp sơn sẽ lệch màu so với lớp sơn nguyên bản.
Ngoài ra đối với những người có kinh nghiệm về xe hơi thì những vết kẹp trên khung xe cũng sẽ là điểm nhận diện chiếc xe đã từng bị tai nạn. Bởi chỉ có vậy chiếc xe mới cần phải dùng tới máy kéo và cân chỉnh khung để khôi phục trạng thái ban đầu.
Bởi vậy trước khi cân nhắc sở hữu cho mình một chiếc xe đã qua sử dụng bạn cũng cần hết sức lưu ý các vấn đề trên, nếu không bạn sẽ phải ôm hận vì điều này.