Theo như giám đốc điều hành mảng tiếp thị bán hàng của Mazda ông Masahiro Moro cho biết: hãng đang có kế hoạch nâng cao doanh số và doanh thu trên toàn cầu thông qua chiến lược đẩy mạnh dòng crossover của mình.
Cũng theo ông Moro cho biết thì tại triển lãm Frankfurt thì phiên bản Grand Touring của CX-5 chiếm tới gần một nửa doanh số tổng của dòng sản phẩm này. Ngoài ra thì Mazda cũng đang chuyển hướng tập trung từ Sedan sang Crossover, với dòng crossover này chúng tôi hy vọng sẽ chiếm 50% doanh số của hãng tại thị trường Mỹ trong 2-3 năm tới.
Nhiều khả năng Mazda sẽ đạt doanh số ấn tượng 300.000 chiếc tại Mỹ trong năm nay. Cụ thể tới thời điểm hiện tại thì hãng đã bán được 216.091 chiếc trong đó các mẫu crossover chiếm tới 40%.
Phiên bản CX-3 mới được ra mắt và CX-9 ra mắt trong 2016 hứa hẹn sẽ giúp Mazda tiến gần mốc 50%. Ông Moro cho biết đã tới lúc Mazda cần thôi dựa dẫm vào các dòng xe cỡ nhỏ. Mặc dù doanh số cao nhưng lợi nhuận tới từ dòng xe này mang lại lại rất thấp so với dòng crossover.
Trong quá khứ thì Mazda cũng quá dựa dẫm vào chiếc Mazda3, tính trong năm 2010 thì Mazda3 đã chiếm tới 46% doanh số tại Mỹ. Ngoài ra thì tỉ lệ trung thành của Mazda tại thị trường Mỹ cũng cực kỳ thấp, gần như là thấp nhất thị trường, vậy nên với dòng crossover trọng tâm của Mazda là hướng tới dịch vụ chăm sóc khách hàng để giữ được khách hàng tiềm năng của mình.