Theo thống kê các thương hiệu xe bán chạy nhất tại Đức trong năm 2014 và 4 tháng đầu năm 2015, Kêt quả Hyundai xếp vị trí thứ 9 chỉ sau các thương hiệu châu Âu và Mỹ.
Với thị trường mà khách hàng có yêu cầu khắt khe về chất lượng khi mà họ vốn đã quen với những chiếc xe cao cấp từ châu Âu như Mercedes, BMW, Audi, Volkswagen, Việc mà Hyundai chiếm một vị trí khá cao trên bảng xếp hạng và trên các thương hiệu tới từ Nhật là một điều kỳ lạ.
Theo thống kê năm 2014, thị trường xe Đức bán được tổng cộng 3.036.773 chiếc, trong đó Hyundai chiếm 99.820 chiếc xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng và chỉ sau các thương hiệu châu Âu. Trong đó thì xe Nhật bán tốt nhất vẫn là Toyota với 70.267 chiếc, Nissan 62.536 chiếc, Kia với 53.546 chiếc, Hyundai cũng đứng trên một loạt các tên tuổi khác như Mazda, Suzuki, Honda, Subaru.
Thị trường của Đức vốn ưa thích những dòng xe với độ an toàn cao, việc mà các mẫu xe châu Âu lọt top 10 không phải chuyện lạ, nhưng việc xuất hiện một các tên tới từ Hàn Quốc là điều khá bất ngờ.
Người Đức thích xe Hàn hơn xe Nhật
Vậy lí do tại sao người Đức lại thích xe Hàn hơn là xe Nhật. Điều đầu tiên cần nói tới chính là dịch vụ hậu mãi khi mà thời gian bảo hành của xe Hàn vượt trội, đối với một số thị trường thì xe Hyundai được bảo hành lên tới 10 năm và không giới hạn số km, đây cũng là hình thức thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả đồng thời cũng chứng minh chất lượng của hãng xe này.
Một lý do khác là người Đức cũng chỉ xem xe Hàn và xe Nhật là những dòng xe bình dân, vậy nên hãng nào sở hữu xe có chi phí sử dụng rẻ hơn và dịch vụ hậu mãi tốt hơn thì sẽ chiếm lợi thế, mà điều này thì Hyundai đang làm rất tốt ở thị trường châu Âu.