Hyundai Thành Công là nhà phân phối độc quyền xe du lịch của hãng Hyundai tại thị trường Việt Nam. Trải qua một chặng đường phát triển gần 8 năm với những nỗ lực bền bỉ không ngừng, cho đến nay Hyundai Thành Công đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, xứng danh là nhà phân phối Hyundai xuất sắc nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
- Hyundai Elantra trao tay, rinh ngay iPhone 6S Plus
- Biệt đội siêu an toàn Hyundai
- Những lỗi vi phạm giao thông sẽ được áp dụng từ 1/8
Nhà máy sản xuất của Hyundai Thành Công
Theo tin tức ô tô mới nhất từ Hyundai Thành Công (HTC), trong 6 tháng đầu năm 2016, hãng đã trao đến khách hàng 16.000 xe các loại, doanh số này tăng 32% so với năm ngoái.
Cụ thể, trong buổi lễ ra mắt chính thức sản phẩm Hyundai Elantra 2016 tại thị trường Việt Nam, đại diện của Hyundai Thành Công đã cho biết, nửa đầu năm 2016 hãng đã bán ra khoảng 16.000 xe các loại. Mẫu xe bán chạy nhất vẫn là xe gia đình Hyundai Grand i10, tiếp theo sau là Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson. Với sự góp mặt của Elantra 2016 vào cuộc chiến phân khúc sedan hạng trung, hãng kỳ vọng sẽ có khoảng 500 chiếc Elantra được bán ra mỗi tháng.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), nửa đầu năm 2016 Trường Hải – Thaco chỉ bán được 13.539 chiếc Kia. Như vậy, có thể thấy Hyundai Thành Công lại một lần nữa bỏ xa đối thủ đồng hương của mình tại thị trường xe hơi Việt Nam.
Hyundai Thành Công vượt xa Thaco Kia về doanh số bán xe
Trước đó, vào năm 2015, Hyundai Thành Công công bố bán ra 27.000 xe du lịch các loại, tiếp tục nhận danh hiệu “ Nhà phân phối của năm 2015” từ Hyundai Motor. Con số này chỉ đứng sau Toyota Việt Nam. Trong khi đó, Thaco Kia chỉ đạt 21.310 xe.
Đại diện của Hyundai Thành Công cũng cho biết, sắp tới hãng xe phát triển hệ thống quản lý để có được các con số thống kê nhanh và chính xác nhất, nhằm rút ngắn thời gian thống kê và phân tích đê thông báo tới các cơ quan truyền thông.
Toàn cảnh thị trường ô tô trong 6 tháng đầu năm
Do ảnh hưởng của mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới mà thị trường ô tô trong nước vào tháng 6/2016 giảm 6% so với tháng 5, tuy nhiên, tổng số xe bán ra 6 tháng đầu năm lại tăng.
Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng vừa qua đạt 24.421 xe, gồm: 12.916 xe du lịch, 10.325 xe thương mại và 1.180 xe chuyên dụng. Kết quả này mặc dù tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ năm ngoái nhưng so với tháng trước đó (5/2016) lại giảm 6%. Doanh số các xe gần như đều giảm: xe du lịch giảm 8%, xe chuyên dụng giảm 30%, xe thương mại hầu như không thay đổi…
Xem thêm thông tin về các sản phẩm của Hyundai: