Cả 2 mẫu xe của Hyundai Sonata và Tucson 2016 đều đạt chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick + của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS).
Trước đó, Hyundai Tucson thế hệ thứ 2 (2010-2015) bị đánh giá “Poor” (tồi) trong bài thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ. Do khoang người lái bị “xâm nhập” hơn 16 inch (hơn 40 cm) nên khi có va chạm xảy ra, khả năng tài xế bị thương nghiêm trọng ở đầu gối trái và cẳng chân rất cao.
Rút kinh nghiệm từ thế hệ thứ 2, Tuson thế hệ thứ 3 đã nâng kết quả lên “Good” (tốt) với mức xâm nhập tối đa 6 inch (15cm) ở pedal và không quá 3 inch (hơn 7cm) ở những khu vực khác. Chuyển động của hình nộm cũng được kiểm soát tốt.
Bởi tại tất cả các hạng mục khác, Tuson đều đạt kết quả “Good” nên Tucson đã đánh bại các đối thủ để giành giấy chứng nhận an toàn cao nhất.
Vơi Hyundai Sonata 2015, hãng thiết kế lại và nhận đánh giá “Acceptable” (khá) trong nội dung va chạm chồng chéo góc nhỏ cùng danh hiệu Top Safety Pick. Ở phiên bản mới, Hyundai đã điều chỉnh một số chi tiết trên dây đai an toàn và hệ thống treo với hy vọng sẽ nâng kết quả lên “Good” (Tốt). Theo báo cáo của IIHS, những thay đổi này chưa đủ nhưng tổng kết lại, xe vẫn được chứng nhận danh hiệu Top Safety Pick+.
Ở cả 2 xe, hệ thống phanh tự động khẩn cấp đều thành công trong các bài thử nghiệm của IIHS ở tốc độ 12 mph (19km/h) và 25 mph (40km/h). Tuy nhiên, Hyundai Sonata cần phải “tân trang” hơn nữa để giữ vững danh hiệu vào năm tới khi IIHS thắt chặt hơn tiêu chí giải thưởng Top Safety Pick+, loại trừ những xe không đạt kết quả “Good” trong bài kiểm tra va chạm chồng chéo góc nhỏ.