Hyundai Santafe 2016 phiên bản nâng cấp mới nhất của Hyundai với những cải tiến hết sức đáng giá nhằm củng cố lại vị thế của mình tại phân khúc SUV 7 chỗ. Một điều hết sức quan trong khác là giá bán không thay đổi so với phiên bản cũ.
Trong bối cảnh một số mẫu xe hơi với việc tiến hành nâng cấp 1 số tính năng nhằm tăng giá bán vài chục triệu đồng thì Santafe 2016 lại có một bước đi khác biệt, điều này cho thấy Hyundai Thành Công đang hướng tới những khách hàng tiềm năng của mình cũng như việc chú trọng hơn tới người dùng Việt. Điều này càng tạo nên lợi thế cho mẫu xe vẫn đang được người Việt hết sức ưa chuộng này.
Cụ thể những thay đổi đáng giá trên chiếc Santafe 2016 được Hyundai Thành Công lắp ráp CKD tại Việt Nam.
Cụm đèn pha xenon tròn thay vì dạng vuông tạo cảm giác sắc sảo hơn, ở chiều người lại thì cặp ống xả kép mới với thiết kế vuông thay vì dạng tròn so với phiên bản cũ tạo cảm giác thể thao hơn. Khu vực đèn sương mù cũng được ốp thêm tấm ốp bao quanh, đèn hậu sử dụng công nghệ LED 3D cho ánh sáng sâu và bắt mắt hơn.
Lưới tản nhiệt cũng được gọt giũa lại, lazang 19 inch 5 chấu kép thay cho hình bông hoa như trên Santafe 2015. Xét vể tổng thể thì Santafe 2016 vẫn giữ nguyên kích thước xong trông phiên bản mới có phần gọn gàng khỏe mạnh hơn.
Nội thất với 2 màu lựa chọn màu xám và màu be thay vì 1 màu đen trên phiên bản cũ.
Ngoài ra phiên bản nâng cấp 2016 còn có sự nâng cấp khá thú vị ở phần vận hành cùng sự nâng cấp cho phiên bản động cơ máy dầu với công suất được nâng thêm 5 mã lực, mô-men xoắn lớn hơn đạt ở vòng tua sớm hơn giúp tăng khả năng vận hành cho chiếc xe.
Điểm đáng chú ý nữa trên phiên bản nâng cấp của Santafe 2016 còn ở hệ thống lái 3 chế độ Eco, Normal, Sport tác động trực tiếp lên động cơ hộp số thay vì chỉ tác động lên vô lăng tạo cảm giác nặng nhẹ như phiên bản cũ thì hệ thống này giúp người lái có thể cảm nhận cảm giác lái tốt hơn trên mọi cung đường cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Với từng đó những thay đổi trên một chiếc xe như Santafe 2016 mà mức giá không thay đổi đủ để cho thấy nhà phân phối đang muốn khẳng định vị thế cho chiếc xe đang rất phổ biến tại Việt Nam này.