Nhằm phát triển mạnh mẽ hơn thương hiệu Hyundai trên toàn cầu, tập đoàn Hyundai Mortor Group vừa công bố mục tiêu doanh số năm 2016 là 8,13 triệu chiếc.
Cụ thể, Hyundai đặt mục tiêu 5,01 triệu chiếc, và Kia là 3,12 triệu chiếc trong năm 2016. Tuy nhiên mục tiêu mới này có thể xem là một bước thụt lùi so với năm 2015, do sự biến động về kinh tế, Hyundai đã không hoàn thành chỉ tiêu 8,2 triệu chiếc của mình, họ chỉ bán được khoảng 8,01 triệu chiếc trong năm 2015.
Genesis G90 – Mẫu xe sang đầu tiên của tập đoàn Hyundai
Theo ông Chung Mong Koo chủ tịch tập đoàn Hyundai Mortor Group cho biết: Mặc dù trong năm 2015 đã bán được 8,01 triệu chiếc nhưng họ cũng gặp không ít khó khăn từ sự phát triển chậm lại từ thị trường Trung Quốc, sự bão hòa từ các thị trường khác, ngoài ra còn một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới doanh số là giá dầu thô giảm và kinh tế không ổn định dẫn tới doanh số có phần bị giảm sút… đây cũng là những nguyên nhân gây khó khăn cho việc kinh doanh của tập đoàn.
Ông Chung Mong Koo cũng cho biết thêm: “Nền công nghiệp oto cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe cũng như yêu cầu ngày càng khắt khe hơn về công nghệ của khách hàng. Do đó tập đoàn sẽ tập trung hơn trong việc nghiên cứu và phát triển cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu cao hơn nữa, cũng như tạo ra những sản phẩm cao cấp và cạnh tranh hơn“.