Hyundai IONIQ ra đời chính thức đánh dấu là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng cùng lúc 3 phiên bản chạy điện hoàn toàn (EV), hybrid (HEV) và hybrid sạc điện (PHEV). Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai không sử dụng động cơ đốt trong thuần túy.
Hệ thống hybrid sử dụng động cơ xăng Kappa Gdi 1.6L, công suất 104 mã lực, kết hợp mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 46 mã lực.
Về động cơ đốt trong, Hyundai đã tối ưu hóa hiệu suất nhiệt năng (40%), hệ thống làm mát và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (6 lỗ phun với áp suất 200 bar) nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và giảm khí thải CO2.
Hyundai IONIQ sử dụng pin Lithium Ion Polymer, hiệu suất cao, sạc cực nhanh. Hệ thống truyền động có sự góp mặt của hộp số ly hợp kép DCT, sẽ giúp xe sang số nhanh, êm và tăng tốc nhanh.
Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện – IONIQ Electric sử dụng bộ pin 28 kWh do đồng hương LG cung cấp, đặt ở bên dưới hàng ghế sau. Bộ pin này cung cấp 117 mã lực, đủ để xe chạy quãng đường 169km, với tốc độ tối đa 150 km/h (thông số nhà sản xuất).
Trang bị tiêu chuẩn của tất cả các phiên bản gồm: dàn âm thanh 6 loa, vành 16 inch, tay nắm cửa mạ crôm và đèn pha LED.
Theo dự kiến, Hyundai IONIQ sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào đầu tháng 3 tới. Hàn Quốc sẽ là thị trường đầu tiên Hyundai IONIQ đặt chân, rồi sẽ lần lượt có mặt tại các thị trường khác vào cuối năm nay.
Tại Hàn Quốc, xe Hyundai IONIQ Electric sẽ có giá từ 40 triệu Won (32.400 USD), gồm 3 phiên bản; cao cấp nhất là bản Q.