Phiên bản Hybrid của Hyundai IONIQ “3 trong 1” đã chính thức ra mắt công chúng tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của “Ông vua dòng xe Hybrid” Toyora Prius.
Với số đo ba vòng chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.470 mm x 1.820 mm x 1.450 mm và chiều dài cơ sở là 2.700 mm, IONIQ thực sự hứa hẹn mang đến sức nóng trong một cuộc chiến khá căng thẳng.
Phần đầu của Hyundai Ioniq nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác mới màu bạc và đen được thiết kế thanh mảnh. Bên cạnh là cụm đèn pha kéo dài, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ C và đèn sương mù nằm dọc trong hốc gió trước.
Hyundai Ioniq không phải là xe hatchback đúng nghĩa mà lại mang kiểu dáng xe notchback nhiều hơn với hệ số lực cản không khí là 0,24 Cd và nặng 1.380 kg.
Sở dĩ Ioniq được gọi là “3 trong 1” vì có tới 3 phiên bản khác nhau đó là hybrid, điện và plug-in hybrid. Phiên bản Hybrid sử dụng động cơ Kappa GDi, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1701 Nm. Sự kết hợp này mang đến cho Ioniq Hybrid sức mạnh tổng cộng 139 mã lực và 265 Nm.
Nhờ nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion polymer và sức mạng truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp mới phát triền nên Hyundai Ioniq tiêu thụ nhiên liệu khá ít, chỉ khoảng 4,1 lít/ 100 km.
Hyndai Ioniq được trang bị đầy đủ như vô lăng trợ lực lái cảm biến tốc độ, kiểm soát hành trình thông minh, cụm đồng hồ với màn hình kỹ thuật số 7 inch, hệ thống thông tin giải trí Blue Link 2.0 đi kèm màn hình 8 inch, dàn âm thanh JBL cao cấp và hệ thống sạc không dây.
Về an toàn, Hyundai Ioniq có 7 túi khí, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát độ ổn định thân vỏ, báo hiệu dừng khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và phát hiện điểm mù.