Hyundai i20 Active với khoảng sáng gầm xe được nâng lên 190mm tương đương với những chiếc crossover cỡ lớn, i20 Active có thể nói là một chiếc xe rất năng động.
Một trong những mẫu xe mang thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” của nhà Hyundai, cũng như phong cách thiết kế mà hãng đang theo đuổi dưới sự chỉ đạo của cựu giám đốc thiết kế Audi.
i20 Active phiên bản nâng cấp của i20 Elite, mẫu xe đang gặt hái được rất nhiều thành công tại thị trường Ấn Độ cũng như các thị trường châu Âu. Không quá để khó hiểu khi hyundai i20 Active được thay thế lại khung sườn hoàn toàn mới để đặt khoảng sáng gầm xe 190mm, cũng như kiểu dáng mạnh mẽ của chiếc crossover thay vì sự yểu điệu của i20 Elite.
Kể từ khi ra nhập thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2015, i20 Active đã được người dùng nước này đón nhận một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên với mức giá 619 triệu đã bao gồm thuế VAT thì i20 Active còn mở rộng sự cạnh tranh sang các đối tượng lăn tăn Toyota Yaris hay Mazda2.
Với trục cơ sở dài 2.570mm tương đương với Hyundai Accent trong khi Ecosport chỉ là 2.519 mm. Nhờ vậy mà không gian trên i20 Active khá thoải mái so với đối thủ của mình.
Hyundai cũng khá tinh tế trong việc lựa chọn trang bị phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt. Đèn pha trước tự động Projector, tích hợp đèn mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ và LED chiếu sáng ban ngày, phía sau với dàn LED 3D mang đậm phong cách người thiết kế tới từ Audi.
Hyundai i20 Active được trang bị động cwo Kappa 1.4L cho công suất 100 mã lực, tuy nhiên thay vì sử dụng động cơ vô cấp i20 Active lại được sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Lý giải về điều này Hyundai cho rằng đây là lựa chọn sau khi khảo sát từ phía người dùng, đường xá cũng như hiệu năng mà chiếc xe mang lại.
Điều đặc biệt nữa trên Hyundai i20 Active chính là khả năng cách âm cực kỳ tốt, i20 Active có độ ồn 44 db với chế độ không tải, với tốc độ 20, 50, 80 đo được với độ ồn 52, 54, 57 db con số này nhỏ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Ecosport không 4-5 db.
Ngoài ra i20 Active cũng hoạt động khá ổn định với vận tốc di chuyển 50km/h đã ở cấp số 4 vòng tua 1.250 – 1.300 vòng/phút, thông số này cho thấy khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở mức hợp lý.
Nội thất bọc nỉ Hyundai i20 Active
Với thiết kế mang tính đô thị nhiều hơn là những chuyến đi dài, trợ lực lái điện nhẹ nhàng, thích hợp cả với nữ giới và không bị mệt nếu liên tục đánh lái khi di chuyển trên các con phố nhỏ. Nhờ bán kính vòng quya thấp nên khả năng quay đầu cũng rất dễ ràng.
Khoảng sáng gầm xe thấp hơn đối thủ Ecosport 10mm, tuy nhiên điều này lại thể hiện sự bám đường tốt hơn tới từ i20 Active. Để cảm nhận điều này thì việc cầm lái để cảm nhận sẽ rò rệt hơn. Nếu tín đồ của những khúc cua thì chắc hẳn i20 Active sẽ đáp ứng tốt hơn một chiếc SUV hay một chiếc crossover thông thường mang lại.