Ngày 04/08, Hãng Hyundai thông báo giảm giá 2 mẫu SUV tại Trung Quốc, trở thành hãng xe mới nhất áp dụng chiêu giảm giá nhằm thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường ô tô thế giới đang chậm lại.
Theo đó mẫu Hyundai Santafe giảm 30.000 nhân dân tệ, trong khi mẫu Hyundai ix35 SUV cũng được giảm 20.000 nhân dân tệ nhằm thúc đẩy lượng tiêu thụ tại thị trường nước này.
Hyudai dùng chiêu giảm giá và áp dụng nhiều ưu đãi hơn nữa để cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài cũng như hãng xe nội địa.
Nhìn chung thị trường Trung Quốc cũng tiến dần tới sự bão hòa. Tháng 6 vừa qua cũng là sự đánh dấu lần đầu tiên cho sự sụt giảm sau 2 năm với mức giảm 3%. Tuy nhiên một số hãng cũng giảm giá sâu hơn nhằm thích nghi với tốc độ tại thị trường nước này. Trong khi thị trường chứng khoán chao đảo làm giảm nhu cầu mua xe và những mặt hàng có giá trị cao khác.
Dù phân khúc SUV vẫn được coi là điểm sáng khi mà những người thuộc phần trung lưu đã bắt đầu chuyển từ Sedan sang thể thao. Theo thông kế nửa đầu năm 2015 thì phân khúc SUV tăng 57% dẫn đầu thị trường, Việc Hyundai giảm giá cũng có thể là một chiêu để dọn đường cho sự ra mắt của chiếc Hyundai Tucson mới vào tháng 9 tới.
Nhìn chung, thời kỳ bùng nổ của thị trường xe hơi Trung Quốc càng tiến gần đến “hồi kết”. Tháng 6 là thời điểm đánh dấu lần đầu tiên sụt giảm sau hơn 2 năm với mức giảm 3%. Tuy nhiên, không riêng Hyundai, trước đó, một số “ông lớn” khác trong ngành công nghiệp ôtô như GM và Ford đều có những động thái tương tự. Volkswagen cũng giảm giá sâu hơn cho một số dòng xe để thích nghi với tốc độ tăng trưởng đang chậm lại, trong khi thị trường chứng khoán “chao đảo” làm giảm nhu cầu mua xe và những mặt hàng xa xỉ khác.
Mặc dù vậy, phân khúc SUV vẫn được coi là một “điểm sáng” khi nhiều người thuộc tầng lớp Trung lưu bắt đầu chuyển từ xe sedan sang xe thể thao đa dụng. Tính chung nửa đầu năm nay, thị trường SUV tăng tới 57%, dẫn đầu thị trường. Việc Hyundai giảm giá xe cũng có thể là một chiêu để “dọn đường” cho sự ra mắt chiếc Hyundai Tucson SUV mới vào tháng 9 tới.