Hyundai Genesis càng gây ấn tượng với khách hàng khi được tích hợp thêm bộ la-zăng phát sáng nhằm nhấn mạnh hệ truyền động được trang bị trên chiếc sedan hạng sang này.
Nhằm hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp nên Hyundai Genesis được thiết kế mang tính thể thao hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, đèn pha tự động dạng LED và dải đèn con tinh tế.
Đặc biệt, Hyundai còn phát triển một hệ thống đa phương thức truyền động toàn phần mang tên HTRAC. Đây là hệ thống mới của hãng cho phép điện tham gia vào quá trình điều khiển sự phân phối lực ở cầu trước và cầu sau dựa vào bề mặt đường và tình trạng lái. Không giống với hệ truyền động toàn phần bằng cơ học với hạn chế sự điều phối lực giữa trục trước và sau, với HTRAC, người lái được chọn lựa nhiều chế độ lái khác nhau với những cảm nhận hoàn toàn làm chủ tình huống khi điều khiển xe.
Hoạt động trên nguyên tắc lực mô men được truyền đến tất cả các bánh một cách liên tục ở mọi điều kiện vận hành, HTRAC cho phép tạo ra sự chênh lệch về tốc độ giữa bánh trục trước và sau tùy vào địa hình.
Chế độ cơ bản hoặc Eco cho phép khách hàng sử dụng trong điều kiện thông thường. Với chế độ Sport, Hyundai đưa thêm các mô-men xoắn vào phía sau 2 bánh sẽ mang lại sự phấn khích về công suất lẫn tốc độ của xe.
Với hy vọng mang đến cho khách hàng một chiếc sedan đầy đủ những tiện nghi sang trọng cùng không gian nội thất rộng rãi nhưng giá bán lại phải chăng, về nội thất và động cơ của Genesis đều khá được chăm chút.
Về nội thất, Genesis 2015 sử dụng ghế lái bọc da, có chức năng sưởi ấm, chỉnh 12 hướng. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu tự động 2 vùng, nút bấm khởi động, màn hình điều hướng cảm ứng 8 inch cùng hệ thống âm thanh 7 loa và màn hình hiển thị thông tin TFT 4,3 inch.
Về động cơ, xe cung cấp 2 tùy chọn động cơ là V6 3.8L (công suất 311 mã lực) đi kèm hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động 8 cấp và động cơ V8 5.0L (công suất 420 mã lực), đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Hai phiên bản có giá khởi điểm là 38.000 USD và 51.000 USD.
Hiện, Hyundai Genesis sẽ là mẫu xe chủ chốt của hãng tại thị trường Mỹ. Với mục tiêu doanh số tại Mỹ là 25.000 chiếc trong năm 2015 và 30.000 chiếc vào các năm tiếp theo, trong thời gian tới, Hyundai cần nỗ lực hơn nữa. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của hãng.