Là mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong phân khúc nhiều màu mỡ, Hyundai Elantra có lợi thế về thiết kế cá tính, bóng bẩy cùng với thiết kế táo bạo đầy mạnh mẽ và thanh lịch của Elantra 2015 đã tạo ra một mẫu xe hoàn toàn khác biệt trên thị trường.
Có thể nói Elantra và Avante là cặp song sinh kỳ lạ ở Việt Nam, Trên thực tế đây là 2 cái tên của cùng một dòng xe nhưng thông qua nhà phân phối Hyundai Thành Công Avante thành dòng xe lắp ráp trong nước còn Elantra là nhập khẩu nguyên chiếc. Theo cách phân chia này thì Avante thành xe đẳng cấp thấp và ngang giá với Vios trong khi Elantra cạnh tranh cùng Altis.
Thiết kế của Hyundai Elantra chính là điểm mạnh so với toàn cảnh thị trường so với một Altis trung niên, nếu nói Focus là mẫu thời trang thì Elantra lại hướng hoàn toàn tới giới trẻ Việt. Nhìn ngang Elantra có vẻ giống với dòng xe coupe.
Nhằm cạnh tranh với các phân khúc xe hạng nhất thì Hãng Hyundai đã nâng chiều dài cơ sở lên thanh 2.700mm cách xa mức 2.600mm của Altis và tiếp cận tới phân khúc của C-class 2.760mm. Giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn các đối thủ. Nếu như những người nhàm chán với phong cách trung tính của xe Nhật thì sẽ tìm thấy ở Elantra những điều mới mẻ. Tuy nhiên trang bị lại không phải là thế mạn khi chỉ được trang bị điều hòa cơ.
Khi phân phối ở Việt Nam, Hyundai Elantra có duy nhất phiên bản 1.8 tích hợp công nghệ van biến thiên thời gian D-CVVT, công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Các thông số này vượt trội hơn hẳn mức 138 mã lực của Altis 1.8 hay mức 139 mã lực của Civic 1.
Hộp số cũng hứa hẹn cho tính năng tốt khi có 6 cấp trong khi Civic là 5 cấp và Altis sử dụng loại vô cấp CVT.Ở phiên bản tự động, Hyundai Elantra cho cảm giác lái khá thú vị. Vô-lăng đầm, chắc và đáp ứng khá chính xác. Chân ga đều và nhạy. Hộp số 6 cấp sang số vẫn còn chút trễ khi ở số thấp, nhưng tăng tốc không nhàm chán như kiểu CVT của Altis. Dẫu vậy, so với Focus hộp số 6 cấp ly hợp kép, Elantra vẫn có chút kém năng động.
Độ cách âm hơn hẳn các dòng xe trong nước, có lẽ nhờ chất lượng lắp ráp theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Âm thanh chủ yếu là ma sát mặt lốp với đường. Độ ồn gió hay động cơ đều khá nhỏ. Trong tổng thể về cấu trúc, Elantra có sự chắc chắn, tạo thành khối thống nhất, ít bị cảm giác lỏng lẻo.
Các trang bị an toàn cũng được tính toán kỹ lưỡng, không như thời mới xâm nhập thị trường. Xe có chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, hai túi khí trước, phanh đĩa 4 bánh. Ở bản cao cấp nhất không có cân bằng điện tử ESP như Civic hay Focus.
Phiên bản Elantra 1.8MT có giá 699 triệu đồng và Elantra 1.8AT giá 756 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn khoảng 30 triệu so với Toyota Altis 1.8. Với lợi thế xe nhập khẩu, giá thấp hơn khoảng 5%, Hyundai Elantra được kỳ vọng sẽ tạo nên sức ép cho các đối thủ .