Sự ra đời đúng thời điểm của Hyundai Creta cộng với lợi thế về mặt thiết kế, tiện nghi cùng sức mạnh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, đã tạo nên sự thành công ngoài mong đợi của chiếc xe trên toàn cầu.
Ra mắt đúng thời điểm khi mà trào lưu SUV cỡ nhỏ đang lên ngôi không chỉ trên toàn cầu mà cả khu vực châu Á và Đông Nam Á. Người tiêu dùng Việt đã bắt đầu được làm quen với phân khúc SUV cỡ nhỏ cách đây cũng khá lâu với sự xuất hiện của Suzuki Vitara hay Daihatsu Terrois, nhưng chỉ tới năm 2014 khi chiếc Ford Ecosport xuất hiện và rất thành công cho thấy nhu cầu SUV cỡ nhỏ đang tăng cao.
Hyundai Creta trên đường thử tại Việt Nam
Tuy nhiên dòng mini SUV Ecosport cỡ nhỏ chỉ dành cho đô thị, nhưng có phần hơi chật chật với những người có nhu cầu sử dụng không gian lớn so với một chiếc xe đô thị. Do vậy phân khúc SUV cỡ nhỏ còn sinh ra một phân cấp xe khác nữa mặc dù vẫn nhỏ hơn phân khúc hạng C như Honda CR-V, hay Mazda CX-5, Tucson 2016 hay Toyota RAV4 nhưng lại lớn hơn Ford Ecosport, với động cơ mạnh mẽ hơn, nhiều tiện ích cao hơn với tên gọi Subcompact SUV, với phân khúc này phải kể tới Hyundai Creta, Honda HR-V và Mazda CX-3.
Trong khi khả năng HR-V hay CX-3 chưa thể về tới Việt Nam thì Creta đã được Hyundai Thành Công đưa về Việt Nam với 2 phiên bản máy xăng và dầu. Mẫu xe hút khách hàng đầu tại thị trường Ấn Độ với hơn 30.000 đơn hàng trong chưa đầy 1 tháng kể từ khi ra mắt.