Vừa qua theo báo cáo được gửi đi từ cục an toàn giao thông đường bộ của Mỹ NHTSA cho biết đã thực hiện việc kiểm tra an toàn cho túi khí ở hàng ghế trước của chiếc Honda CR-V.
Nhà sản xuất Honda cũng chính thức đưa ra thông báo về việc triệu hồi Honda CR-V nguyên nhân do lỗi túi khí đối với các xe tại thị trường Mỹ. Nhằm khắc phục cũng như kiểm tra về bộ phận kích nổ của các mẫu xe CR-V 2016, khi vỡ có thể văng những mảnh kim loại gây thương tích cho người điều khiển.
Theo như nguồn tin từ phía Honda, nguyên nhân của vụ việc trên là do sai sót trong quá trình thiết kế, chế tạo vỏ cảm biến dẫn tới túi khí trở nên nguy hiểm với người dùng.
Chiếc SUV cỡ nhỏ CR-V 2016 sẽ triệu hồi 515 chiếc liên quan tới lỗi này, nguyên nhân chiếc xe vẫn được xuất xưởng là do quy trình về sản xuất hiện tại của Takata.
Lỗi túi khí trên CR-V có thể gây thương tích hoặc tử vong
Cũng theo như cảnh báo từ phía NHTSA trường hợp va chạm cần bung túi khí trước để bảo về người điều khiển thì bộ phận kích nổ có thể bị nứt gãy làm văng những mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe, gây thương tích, nặng hơn có thể gây tử vong.
Theo phân tích thì modul này cho thấy có một đường nứt dọc bộ kích nổ túi khí có thể do lỗi trong quá trình sản xuất.
2014 thì Honda cũng đã triệu hồi 2 mẫu xe Civic và CR-V
Trước đó tại Việt Nam, Honda cũng đã phát đi thông tin triệu hồi 2 mẫu xe Civic và CR-V, nguyên nhân là do bộ thổi khí do lắp nhầm vách ngăn bộ thổi khí của cụ túi khí bên tay lái. Loại vách ngăn tiêu chuẩn có chiều cao 25,7mm trong khi các mẫu thuộc diện thu hồi lại bị lắp nhầm vách ngăn có chiều cao 30.4 mm.
Dẫn tới việc túi khí có thể hoạt động hoặc không đúng chức năng khi xảy ra tai nạn. Cụ thể bộ vách ngăn không đúng theo thiết kế sẽ khiến khe thoát khí trong quá trình nổ túi khí bị kín lại làm áp suất tăng lên bất thường dẫn tới bộ thổi khí sẽ bị phá hủy và các mảnh vỡ văng ra có thể gây tổn thương cho người điều khiển.