Theo phát ngôn từ CEO mới của Mazda ông Masahiro Moro mới nhậm chức ngày 24/12 cho biết: Mazda sẽ không còn ưu tiên phát triển những mẫu xe nhỏ, mà thay vào đó là tập trung vào những dòng xe như CX-5, ông cho đó mới là mục tiêu lâu dài.
Những phát ngôn đáng giá xung quanh chiến lược phát triển của hãng xe Nhật Bản tại thị trường thế giới. Theo ông Moro để xây dựng được lòng tin cũng như lợi nhuận thì Mazda cần tập trung vào phân khúc crossover cỡ nhỏ và bớt lệ thuộc vào mazda3.
CEO mới Mazda không còn tin tưởng vào sedan cỡ nhỏ mà tập trung phát triển crossover cỡ nhỏ
CEO Mazda Bắc Mỹ chia sẻ: Trong quá khứ thì Mazda đã phát triển mô hình kinh doanh quá lệ thuộc vào Mazda3, tuy nhiên theo ông nếu vẫn tiếp tục mô hình này sẽ rất khó để kiếm lợi nhuận, ông cho rằng sẽ bớt lệ thuộc vào dòng xe này sẽ là giải pháp để hãng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.
Để giải thích cho kế hoạch mới, ông Moro cũng cho biết trong 10 tháng năm 2015 Mazda đã bán được 121.622 chiếc crossover chiếm 42% tổng doanh số tại Mỹ và hiện tại hãng xe của Nhật có tới 3 mẫu crossover tại thị trường này là CX3, CX5, CX9. Theo ông Moro khẳng định, ông rất tự tin vào dòng crossover sẽ chiếm 50% doanh số trong năm tới.
CX5 cùng với CX3 và CX9 sẽ là nhân tố chính cho sự phát triển của Mazda Bắc Mỹ
Tuy nhiên ông Moro cũng cho rằng sự trung thành tới từ khách hàng Mỹ vào thương hiệu Mazda là rất thấp bởi trong họ có xu hướng sử dụng các thương hiệu khác mỗi khi đổi xe do vậy người chi tiêu mua các mẫu crossover có xu hướng thoáng hơn cũng như lợi nhuận từ dòng xe này cũng sẽ cao hơn. Đây cũng là dòng xe giúp Mazda tìm lại khách hàng cũ cũng như khả năng tiếp cận khách hàng mới tốt hơn.