Theo Nghiên cứu chất lượng ban đầu (IQS) của J.D.Power năm 2016, Hyundai đã bất ngờ vượt qua nhiều đối thủ để đứng vị trí thứ 3 trong số tất cả các thương hiệu ô tô. Đánh giá này một lần nữa giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng của hãng xe đến từ xứ sở Kim Chi.
- Bạn có hẹn với Hyundai Giải Phóng tại “Carmudi – Chợ Săn Xe 2016”
- Hyundai Elantra 2016 nhận đánh giá 5 sao về mức độ an toàn từ ANCAP
- Hyundai Elantra trao tay, rinh ngay iPhone 6S Plus
Nghiên cứu chất lượng ban đầu IQS được thực hiện như thế nào?
Những đánh giá từ JD.Power luôn được người tiêu dùng tin tưởng
Đánh giá nghiên cứu chất lượng ban đầu (IQS) là chương trình nghiên cứu được thực hiện thường niên tại Mỹ suốt 30 năm qua, do tổ chức J.D.Power triển khai. Nó được đánh giá cao về độ uy tín và được coi là tiêu chuẩn của ngành công nghiệp về đo lường chất lượng xe mới sau 90 ngày sử dụng.
Nghiên cứu IQS dựa trên phản hồi từ hơn 80.000 khách hàng mua và thuê các mẫu xe mới nhất của năm 2016, khảo sát sau 90 ngày sử dụng. Nghiên cứu đưa ra 233 câu hỏi được thiết kế nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất những thông tin tường tận về các vấn đề khiến khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm của họ, để từ đó có thể cải thiện, nâng cao chất lượng hơn nữa.
Hyundai được J.D.Power đánh giá cao về chất lượng
Theo nghiên cứu IQS tại Mỹ, năm 2016 hãng xe Hyundai xếp thứ 3 trong số tất cả các thương hiệu ô tô, và xếp thứ 2 trong số các thương hiệu ô tô phổ thông.
Hyundai luôn được J.D.Power đánh giá cao về chất lượng
Tổng cộng Hyundai có 3 mẫu xe thuộc top 3 trong phân khúc. Bên cạnh vị trí thứ 2 dành cho Accent, Azera, Tucson còn có Veloster, Hyundai Elantra và Genesis xếp vị trí thứ 3. Tất cả đều được J.D.Power đánh giá cao.
Accent vinh dự được trao giải đứng đầu trong phân khúc xe nhỏ và Azera đứng đầu trong phân khúc xe cỡ lớn. Kết quả này là hoàn toàn khách quan, khi chủ sở hữu 2 dòng xe này đã phản hồi ít vấn đề nhất so với các xe khác trong cùng phân khúc.
Tổng điểm đánh giá của Hyundai là 92 lỗi trong 100 xe, ít hơn 13 lỗi so với trung bình ngành và ít hơn 3 lỗi so với năm trước.
Hyundai nói gì về đánh giá này?
Hyundai từng được JD.Power đánh giá cao với Hyundai Elantra, Hyundai Genesis và Hyundai Accent
Ông Frank Ferrara – Phó giám đốc chăm sóc khách hàng, Hyundai Mỹ cho biết: “ Hyundai luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm đặc biệt và chất lượng. Chúng tôi đã cải tiến tất cả các sản phẩm một cách nghiêm túc và đã đưa đến người tiêu dùng những mẫu xe mới chất lượng nhất”.
Bên cạnh đó, ông Mircea Gradu – Giám đốc điều hành kỹ thuật và chất lượng của Hyundai Mỹ cũng phát biểu thêm: “ Trên thực tế, hầu hết các hãng sản xuất ô tô thường chỉ quan tâm tới việc cạnh tranh với các xe trong cùng phân khúc, do đó, người sử dụng có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Cả Accent và Azera đều xếp hạng cao nhất trong phân khúc của mình bởi chất lượng cao, mang đến cho người sử dụng sự an tâm và hài lòng với số tiền bỏ ra để sở hữu chiếc xe”
Xem thêm thông tin về sản phẩm Hyundai: