Vừa qua Volkswagen đã công bố thêm 800.000 chiếc tại thị trường châu Âu dính lỗi về tiêu thị nhiên liệu cũng như lượng khí thải C02 quá cao so với qui định.
Martin Winterkorn, cựu Giám đốc điều hành của Volkswagen
Theo như một số kỹ thuật viên của tập đoàn Volkswagen cho biết thì họ đã buộc phải dùng tới chiêu trò che mắt quá trình kiểm tra khí thải nhằm chạy theo mục tiêu mà cựu giám đốc điều hành ông Martin Winterkorn đã đặt ra.
Cụ thể tại triển lãm ô tô Geneva hồi tháng 3/2012 CEO Winterkorn đã từng tuyên bố, Volkswagen muốn giảm mức khí thải CO2 xuống 30% cho tới năm 2015. Các kỹ thuật việc của tập đoàn này biết khó có thể đạt được nhưng họ không giám góp ý, buộc họ phải thực hiện các hành vi lừa dối khí thải từ 2013 thông qua việc tăng áp suất lốp lên 3.5 bar, sử dụng hỗn hợp trong dầu động cơ giúp chiếc xe chạy mượt hơn cùng khả năng tiêu tốn ít nhiêu liệu.
Ngoài 1 triệu chiếc dính bê bối liên quan tới khí thải thì đầu tháng 11 này tập đoàn Volkswagen lại công bố có thêm 800.000 chiếc tại châu Âu cũng dính lỗi về tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải CO2 khiến vụ việc càng trở nên trầm trọng.
Hiện tại Volkswagen vẫn đang điều tra nội bộ và hứa sẽ không sa thải hay kiện họ vì bất cứ sai lầm nào, ngoài ra thì các quản lý cấp cao vẫn sẽ bị điều tra. Tuy nhiên theo một diễn biến khác ngày 11/11 theo như cơ quan kiểm soát năng lượng EU đã cho Volkswagen 10 ngày để xác nhận chính xác lượng xe cũng như mẫu xe vi phạm.
Đây được cho là bước đầu tiên trong quá trình xử phạt, tuy nhiên ước tính các khoản nộp phạt cũng như bồi thường sẽ ngốn của Volkswagen vài chục tỷ USD.