Sau cuộc khảo sát được tiến hành kéo dài 2 năm trên 3000 khách hàng ở Trung Quốc, BMW nhận ra rằng họ đã sai ngay từ đầu khi tiếp thị sản phẩm tại thị trường nước này.
Bloomberg
Trong cuộc đua tranh với các đối thủ đặc biệt là những cái tên như Mercedes và Audi đang bám sát nút trên bảng xếp hạng thì hãng này cũng đang dồn lực vào thị trường oto lớn nhất thế giới đó chính là Trung Quốc. Tương tự các hãng cạnh tranh nhà sản xuất xe sang này cũng tìm mọi cách để đặt chân tới nhiều tỉnh thành của Trung Quốc thông qua việc mở rộng các đại lý tại nước này. Qua đó BMW cũng giành nhiều ưu ái khi ra những phiên bản đặc biệt cho thị trường này.
Tuy nhiên trong cuộc khảo sát gần đây cho thấy chiến lược của BMW đang sai lầm. Để thu hút được những khách hàng trẻ tuổi thì hãng xe của Đức cần thay đổi những chính sách. Bởi theo họ thì những người trẻ tuổi đang quan tâm nhiều hơn tới các tính năng công nghệ hiện đại hơn là thương hiệu. Thực tế thì hiện nay các khách hàng trẻ tuổi cũng quan tâm tới vẫn đề bần vững nhiều hơn.
Thị trường Trung quốc đang đứng giữa ngã tư của sự thay đổi một các căn bản. khi thị trường Trung Quốc trưởng thành hơn và ổn định hơn thị khách hàng sinh những năm 80 90 sẽ trở thành nòng cốt.BMW tin tưởng sự sáng tạo sẽ hấp dẫn họ.
Trong thời gian tói thì BMW đang đạt kỳ vọng vào 7 Series và X5 mới. Hai mẫu xe chiến lược này sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại và được đặt kỳ vọng sẽ kéo lượng tiêu thụ đang giảm sút của thương hiệu xứ Bavarians tại đây.
(Theo xedoisong)