Trong gần 30 năm chính thức gia nhập thị trường ô tô, nhà sản xuất Hàn Quốc đặt chân vào thị trường Mỹ với chỉ một dòng xe duy nhất đã cán mốc chiếc xe thứ 10 triệu được bán ra tại Hoa Kỳ.
Kể từ năm 1986, khi dòng xe subcompact Excel, cụ thể là chiếc Excel đầu tiên của Hyundai đặt chân lên thị trường Mỹ, đến thời điểm này, Hyundai đã bán được 10 triệu xe.
Theo Phó chủ tịch Hyundai Motor Mỹ, ông Derrick Hatami: “Thị trường Mỹ là vùng trọng tâm khoảng gần 3 thập kỉ, và thành công đã đến sau những năm nỗ lực phát triển không ngừng và sự ra mắt mang tính chiến lược của dòng sản phẩm. Điều này minh chứng rõ ràng cho thiết kế, chất lượng và giá trị của dòng sản phẩm Hyundai.”
Với chiếc xe đầu tiên, mặc dù không nhận được nhiều sự chú ý của công chúng nhưng Hyundai vẫn “đẩy” đi được 168.882 chiếc trong năm đầu tiên kinh doanh trên đất Mỹ. Quy mô ngày càng mở rộng, ngay từ khi bắt đầu, Hyundai đã thành lập một cơ sở sản xuất với 13 đại lý. Excel được thừa nhận là tạo nên thương hiệu Hyundai nhưng xét cho cùng, Sonata mới là mẫu xe đem về doanh thu lớn nhất tại thị trường Mỹ.
Trong 10 triệu xe được bán ra, có tới 2.498.203 chiếc của Sonata, chiếm khoảng 24.98%. Elantra xếp thứ hai với khoảng 2.484.788 chiếc, chiếm 24.85% doanh số. SantaFe ở vị trí thứ 3 với 1.244.934 chiếc. Ngoài ra, Excel bán được khoảng 1.146.962 chiếc và Accent là 1.103.337 chiếc.