Theo như kết quả phân tích về sự trung thành gần đây nhất do tạp chí Forbes cho thấy Range Rover xếp vị trí thứ nhất trong danh sách những mẫu xe được người dùng quay trở lại mua nhiều nhất.
Ngoài ra thì cũng có hàng loạt các mẫu xe khác cũng rất thành công trong việc giữ chân khách hàng của mình như: Mercedes-Benz S-class, Nissan LEAF, Lexus RX 350, HyundaiGenesis, Kia Soul.
Việc để người dùng tiếp tục quay trở lại mua một dòng xe được tác động trên rất nhiều yếu tố khác nhau, bên cạnh những yếu tố về mặt chất lượng, thương hiệu, kiểu dáng thiết kế, có thể bao gồm cả chiến dịch tiếp thị thì một tác động khác về mức độ hài lòng của khách hàng cũng có thể khiến người dùng quay trở lại hãng xe đó khi có nhu cầu bán xe.
Dưới đây là 10 mẫu xe chiếm giữ được nhiều khách hàng trung thành nhất:
1. Range Rover
Tỷ lệ khách hàng trung thành quay trở lại của Range Rover khá ấn tượng với 48,2%, mặc dù mức độ cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang vẫn đang rất khốc liệt song Range Rover vẫn giữ được chỗ đứng vững chắc nhờ sự khác biệt so với các đối thủ.
2. Mercedes-Benz S-Class
Mức độ khách hàng quya trở lại sử dụng Mercedes S-Class đạt mức 46,6% một phần là do giá thành khá mềm so với đối thủ như Rolls-Royce và Bentley có mức giá khá đắt đỏ.
3. Lincoln MKZ
Lincoln MKZ với tỷ lệ khách hàng quay trở lại đạt mức 44,8% cũng được coi là một thành công lớn đối với chiếc Sedan hạng sang này của Lincoln với ngoại hình ấn tượng cùng các tính năng nội thất hiện đại chính là những điểm nhấn tạo nên sức hút cho Lincoln MKZ.
4. Mercedes-Benz 2500 Sprinter Van
Mặc dù doanh số trong năm 2015 có xu hướng giảm sút xong Mercedes-Benz 2500 Sprinter Van vẫn đạt tỷ lệ khách hàng quay trở lại ở mức 44,8% một con số khá cao.
5. Nissan LEAF
Chiếc Nissan LEAF đã chứng tỏ được khả năng của mình ngay khi xuất hiện trên thị trường, ngoài mức độ hài lòng với những khách hàng cũ thì Nissan LEAF cũng là mẫu xe lôi kéo được khá nhiều khách hàng mới, và tỷ lệ khách hàng trung thành quay trở lại mẫu xe cũng rất ấn tượng với 44%.
6. Ram 1500
Trong phân khúc bán tải thì tại thị trường Mỹ Ram 1500 được người dùng khá tin tưởng với mức 42,9% tỷ lệ khách hàng trung thành quay trở lại sử dụng mẫu xe này.
7. Lexus RX 350
Lexus RX 350 một trong những mẫu SUV cỡ lớn khá thành công của Lexus, ngay khi được ra mắt thì chiếc SUV này đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt cũng như tiếp tục duy trì những lợi thế về tỷ lệ khách hàng trung thành ở mức 42,7%.
8. Hyundai Genesis
Hyundai Genesis thương hiệu xe sang của Hyundai với dấu mốc lịch sử khi tách riêng ra thành thương hiệu Genesis trong năm 2015, tuy nhiên trước đó Hyundai Genesis vẫn là một mẫu Sedan cao cấp cùng mức độ khách hàng quay trở lại sử dụng mẫu xe này ở mức 42,5%.
9. Kia Soul
Kia Soul với vẻ ngoài lạ mắt cùng các tính năng nội thất tiện nghi đem lại sự thoải mái cho người dùng như vô lăng sưởi, ghế trước có sưởi và làm mát đây cũng chính là lý do khiến Kia Soul có tỷ lệ khách hàng quya trở lại khá lớn ở mức 42%.
10. Subaru Forester
Mặc dù mẫu xe này khá ấn tượng về nội và ngoại thất song có lẽ mẫu xe này vẫn chưa mấy tạo nên sức hút với người dùng và chỉ đạt mức 41,1% tỷ lệ khách hàng trung thành quay trở lại sử dụng.