Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành xe ô tô Hyundai được HTV đưa ra nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho Quý khách, giúp Quý khách biết cách để xe vận hành ổn định và duy trì giá trị lâu dài. Trong suốt thời hạn bảo hành, HTV chịu trách nhiệm bảo hành bao gồm phụ tùng (chi tiết có thể tháo rời) và nhân công đối với các hư hỏng do khuyết tật của vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lắp ráp; trong các điều kiện xe ô tô được sử dụng, bảo dưỡng định kỳ đúng và đầy đủ như đã được quy định tại Sách hướng dẫn sử dụng và Chính sách bảo hành.
Việc bảo hành được thực hiện thông qua các Đại lý ủy quyền với mạng lưới dịch vụ hậu mãi rộng khắp, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và các phụ tùng chính hãng. Bảo hành vẫn còn hiệu lực áp dụng khi xe ô tô được chuyển nhượng hợp pháp cho chủ xe khác trong điều kiện xe ô tô được sử dụng, bảo dưỡng định kỳ đúng và đầy đủ.
I. THỜI HẠN BẢO HÀNH:
1. Các xe ô tô du lịch Hyundai sản xuất lắp ráp trong nước do HTV phân phối:
+ Các model: Grand i10, Venue, Accent, Creta, Elantra, Tucson, Kona, Custin, Santa Fe, Palisade có ngày giao xe từ ngày 01/03/2021: Thời hạn bảo hành xe là 05 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.
+ Tất cả các model Grand i10, Accent, Elantra, Tucson, Kona, Santa Fe có ngày giao xe trước 01/03/2021: Thời hạn bảo hành xe là 03 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.
+ Các model: Santa Fe, Tucson, Kona có ngày giao xe từ 15/07/2020 đến 31/12/2020: Thời hạn bảo hành xe là 05 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.
+ Xe Solati: Thời hạn bảo hành là 3 năm hoặc 100.000km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. (riêng một vài bộ phận được quy định trong sổ bảo hành Solati sẽ có thời hạn bảo hành 18 tháng hoặc 50.000km).
2. Các xe ô tô du lịch Hyundai do HTV nhập khẩu và phân phối:
+ Các model: Genesis, Palisade, Starex cứu thương, …Thời hạn bảo hành là 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.
+ Các model: Creta và Stargazer nhập khẩu có thời hạn bảo hành là 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện bào đến trước.
+ Các xe chuyên dụng, chở tiền nhập khẩu (SantaFe, Staria, Starex): Thời hạn bảo hành là 2 năm hoặc 50.000km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.
II. TRÁCH NHIỆM CỦA CHỦ XE

1. Kiểm tra kỹ thông tin đăng ký bảo hành mà Đại lý ủy quyền đã đăng ký cho xe của Quý khách.
2. Thực hiện đúng và đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ, thay thế phụ tùng, dầu nhớt, phụ kiện chính hãng và các công việc này cần được thực hiện bởi các Đại lý ủy quyền để xe ô tô của Quý khách được bảo hành theo quy định bảo hành xe ô tô mới của HTV.
3. Sử dụng các biện pháp phù hợp để bảo vệ xe ô tô khỏi phát sinh những thiệt hại lớn hơn. Khi tín hiệu đèn cảnh báo màu đỏ sáng trên bảng điều khiển và/hoặc khi phát hiện xe có hiện tượng/ tiếng động bất thường, chủ xe/người điều khiển xe phải nhanh chóng dừng xe, tắt động cơ và liên lạc ngay với Đại lý ủy quyền của HTV để được trợ giúp kịp thời. Chủ xe phải chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại phát sinh do việc không tuân theo cảnh báo trên mà tiếp tục vận hành xe.
4. Giao xe kịp thời cho Đại lý ủy quyền để thực hiện những sửa chữa, bảo hành ngay khi phát hiện ra sự cố.
5. Lưu ý rằng bất kỳ sửa đổi, lắp đặt thêm hay thay đổi kết cấu kỹ thuật nào trên xe ô tô của Quý khách cũng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động, tính an toàn, độ bền và thậm chí có thể vi phạm các quy định của Nhà nước, theo đó, chủ xe phải tự chịu trách nhiệm về các hư hỏng, thiệt hại phát sinh.
6. Khi phát sinh sự cố, chủ xe cần thông báo ngay cho Đại lý ủy quyền để nhận được tư vấn, hỗ trợ cần thiết, kịp thời. Các văn bản được lập khi phát sinh sự cố phải có chữ ký của người đại diện Đại lý ủy quyền tham gia chứng kiến, kiểm tra, giám sát bởi đây là tài liệu quan trọng để xác định sự cố, hư hỏng có thuộc trường hợp được bảo hành hay không.
Lưu ý: Chủ xe cần thực hiện đầy đủ các quy định nêu trên, nếu thực hiện không đúng, HTV có quyền từ chối bảo hành.
III. PHẠM VI VÀ GIỚI HẠN BẢO HÀNH
1. Các quy định bảo hành này được áp dụng cho xe ô tô mới do HTV phân phối thông qua các Đại lý ủy quyền và chỉ có giá trị trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
2. Thời hạn bảo hành đối với Xe du lịch mới là 60 tháng hoặc 100.000km tuỳ theo điều kiện nào đến trước (thời hạn bảo hành bắt đầu tính từ ngày xe ô tô được giao cho chủ xe đầu tiên).
3. Trong thời hạn bảo hành, HTV chịu trách nhiệm bảo hành cho mỗi chiếc xe ô tô mới được phân phối bởi các Đại lý ủy quyền đối với các hư hỏng do khuyết tật của vật liệu hoặc lỗi sản xuất theo các điều kiện và điều khoản bảo hành đã quy định, trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng định kỳ đúng và đầy đủ như đã được quy định tại Hướng dẫn sử dụng và Sổ bảo hành này.
4. Các sửa chữa, bảo hành phải được thực hiện bởi Đại lý ủy quyền. Các Đại lý ủy quyền sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế miễn phí các phụ tùng (chi tiết có thể tháo rời) được Đại lý ủy quyền kết luận là bị hư hỏng do khuyết tật của vật liệu hoặc lỗi sản xuất trong phạm vi và giới hạn bảo hành (miễn phí cả về nhân công và phụ tùng thay thế). Tất cả các phụ tùng hư hỏng đã được thay thế bằng phụ tùng mới theo điều kiện bảo hành này sẽ trở thành tài sản của HTV.
IV. CÁC CHI TIẾT CÓ ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH ĐẶC BIỆT
1. Ắc quy (Bình Điện): Sau khi giao Xe cho khách hàng, ắc quy được bảo hành 12 tháng hoặc 20.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Ắc quy nhập khẩu nếu phát sinh lỗi thuộc phạm vi bảo hành sẽ được thay thế bằng ắc quy nội địa có thông số kỹ thuật tương đương.
2. Lốp Xe: Lốp xe được bảo hành 24 tháng hoặc 50.000km hoặc theo chiều cao gai/ hoa lốp còn trên 50%, tùy điều kiện nào đến trước. Việc xem xét quyết định bảo hành lốp sẽ tuân theo các điều kiện quy định của nhà sản xuất lốp xe.
3. Màn hình giải trí đa phương tiện (AVN): được bảo hành theo tiêu chuẩn nhà cung cấp:
– Bảo hành không áp dụng khi tem niêm phong bảo hành bị mất, bong tróc, hay tự ý sửa chữa, đấu nối, lắp thêm phụ kiện vào AVN… và các trường hợp bị chất lỏng chảy vào.
4. Bảo hành phụ tùng:
a) Phụ tùng thay thế theo quy định bảo hành xe ô tô mới: Phụ tùng đã được Đại lý ủy quyền thay thế theo quy định bảo hành xe ô tô mới sẽ tiếp tục được bảo hành trong điều kiện Xe ô tô được sử dụng và bảo dưỡng định kỳ đúng và đầy đủ như đã được quy định tại Hướng dẫn sử dụng và Sổ bảo hành này. Thời hạn bảo hành đối với phụ tùng thay thế trong trường hợp này được xác định là 06 tháng hoặc 10.000km kể từ ngày Đại lý ủy quyền ký văn bản xác nhận hoàn thành sửa chữa, thay thế, tùy theo điều kiện nào đến trước hoặc áp dụng theo thời hạn bảo hành còn lại đối với xe ô tô mới, tùy theo thời hạn nào kết thúc sau.
b) Phụ tùng thay thế do khách hàng, bảo hiểm… thanh toán chi phí: Thời hạn bảo hành đối với phụ tùng thay thế trong trường hợp này được xác định là 06 tháng hoặc 10.000km kể từ ngày Đại lý ủy quyền ký văn bản xác nhận hoàn thanh sửa chữa, thay thế, tùy theo điều kiện nào đến trước.
5. Bề mặt thân Xe: Bảo hành các lỗi ăn mòn, lỗi sơn do chất liệu hoặc do lỗi lắp ráp gây ra.
a) Thời hạn bảo hành đối với ăn mòn bề mặt, lỗi sơn như: rỉ sét, thủng bề mặt, mối hàn, phồng rộp, loang sơn là 36 tháng hoặc 60.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
b) Thời hạn bảo hành đối với các lỗi liên quan: phẩy sơn, độ bóng không đạt, khác màu, loang sơn, thiếu sơn, bụi sơn… là 12 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
6. Nội thất và Gói hút ẩm của đèn pha:
a) Nội thất: Các chi tiết bằng da có thời hạn bảo hành là 06 tháng hoặc 10.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
b) Gói hút ẩm của đèn pha (đối với các đèn pha có trang bị gói hút ẩm): Có thời gian bảo hành là 06 tháng hoặc 10.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
V. ĐIỀU KHOẢN KHÔNG BẢO HÀNH
1. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ một hư hỏng, tổn thất nào xảy ra trong trường hợp xe ô tô không được bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng không đầy đủ, không đúng quy định tại Hướng dẫn sử dụng và/hoặc việc bảo dưỡng không được thực hiện bởi Đại lý ủy quyền.
2. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ một hư hỏng, tổn thất nào xảy ra do việc sửa chữa hay điều chỉnh không tuân theo các phương pháp đã được quy định tại Hướng dẫn sử dụng và/hoặc bất cứ hư hỏng, tổn thất nào do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh không được thực hiện bởi Đại lý ủy quyền.
3. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ một hư hỏng, tổn thất nào xảy ra do xe ô tô làm việc quá tải, vận hành xe trên địa hình không phù hợp, hoặc vận hành xe không theo các phương pháp được quy định trong Hướng dẫn sử dụng, hoặc vượt quá giới hạn quy định (tải trọng tối đa, số lượng hành khách, tốc độ động cơ và các đặc điểm khác).
4. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ hư hỏng, tổn thất nào xảy ra do việc:
a) Không sử dụng các phụ tùng, phụ kiện chính Hãng được cung cấp bởi Đại lý ủy quyền;
b) Sử dụng nhiên liệu không đúng chủng loại và sử dụng các loại dầu, chất bôi trơn, hóa chất không chính hãng, không được cung cấp bởi Đại lý ủy quyền theo quy định tại Hướng dẫn sử dụng.
Các trường hợp nêu tại (a) và (b) có thể làm giảm khả năng hoạt động và độ tin cậy của Xe ô tô và HTV được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan.
5. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ hư hỏng, tổn thất nào xảy ra do việc tự ý sửa chữa, điều chỉnh, sửa đổi, biến cải, đấu nối, tháo ngắt, lắp thêm phụ tùng, phụ kiện…
6. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho tất cả các hư hỏng do việc bảo quản xe ô tô, vận chuyển xe ô tô không đúng quy định tại Hướng dẫn sử dụng; sử dụng xe ô tô không đúng cách (đua xe, chở quá tải, đi xe vào đường bị ngập nước…) tai nạn, bị ngoại lực tác động hoặc các tình huống tương tự khác.
7. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho:
a) Các phụ tùng hao mòn do sử dụng như: bu-gi, các bộ lọc nhiên liệu, các bộ lọc dầu, các bộ lọc gió, má phanh, đĩa ly hợp, đèn, cầu chì, chổi than, cần gạt nước, dây đai…
b) Các bộ phận bằng cao su
c) Các loại kính, gương…
d) Các dung dịch như dầu, mỡ, dung dịch điện phân cho ắc-quy, nước làm mát bộ tản nhiệt.
8. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho việc làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ khác. Các chi phí phát sinh cho việc làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và bảo dưỡng định kỳ xe ô tô do Đại lý ủy quyền thực hiện sẽ do chủ xe chịu trách nhiệm.
9. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ một khoản chi phí nào để khắc phục hậu quả của việc sửa chữa, bảo dưỡng không đúng quy định đã được thực hiện trước đó. Chi phí sửa chữa này sẽ do Đại lý ủy quyền, nơi tiến hành công việc sửa chữa, bảo dưỡng không đúng quy định đó chi trả, kể cả khi thời gian bảo hành đã hết. Chủ xe sẽ không phải trả tiền cho những công việc này.
10. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ một hư hỏng, tổn thất nào gây ra bởi các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của nhà sản xuất:
a) Các thảm họa tự nhiên (hỏa hoạn, động đất, thiên tai, lũ lụt, giông bão, sấm, sét, ngập nước…);
b) Các hư hỏng do cháy nổ, va chạm, đá văng, trộm cắp hay các tình huống tương tự khác và các hư hỏng xảy ra sau đó do hậu quả của các sự kiện này;
c) Các hư hỏng, tổn thất gây ra bởi khói, các chất hóa học, phân chim, nước biển, gió biển, muối, mưa axít hoặc các hiện tượng tương tự khác.
d) Các hư hỏng do động vật gây hại như côn trùng xâm nhập, chuột cắn….
11. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các hiện tượng như tiếng ồn, độ rung, thấm dầu, ăn mòn, mờ sương đèn pha, giảm giá trị tự nhiên theo thời gian sử dụng…
12. Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các chi phí liên quan:
a) Chi phí cho việc di chuyển, liên lạc, ở trọ, ăn uống và các chi phí phát sinh khác,…do Xe hỏng tại một địa điểm cách xa Đại lý ủy quyền.
b) Chi phí đền bù về thời gian, thiệt hại trong kinh doanh hay chi phí thuê xe để sử dụng trong suốt thời gian sửa chữa .
c) Các chi phí hoặc thiệt hại khác (nếu có) chưa được liệt kê ở đây.
Một lần nữa, HTV rất hân hạnh chào đón Quý khách gia nhập vào những người dùng sản phẩm xe Hyundai chúng tôi phân phối. Bất cứ khi nào Quý khách không hài lòng với chất lượng dịch vụ hay thấy xe có dấu hiệu bất thường, hãy liên hệ ngay với các Đại lý ủy quyền. Bên cạnh đó, Quý khách có thể liên lạc với HTV theo số điện thoại 1900 56 1212 để nhận được sự trợ giúp kịp thời.
Trân trọng cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và lựa chọn xe ô tô Hyundai !