Mới ra mắt được hơn chục ngày tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Creta đã nhận được hơn 23.000đơn đặt hàng và phải đợi 10 tháng mới nhận được mẫu xe này. Lý do gì đã khiến Hyundai Creta lại gây sốt đến như vậy?
Trước ngày ra mắt Hyundai Creta đã tạo được sự chú ý từ giới truyền thông cũng như những người tiêu dùng tại Ấn Độ. Phó Chủ tịch cao cấp – Sales & Marketing, ông Rakesh Srivastava đã bày tỏ trong niềm phấn khởi: “Trong 10 ngày trước khi ra mắt, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm rất lớn với hơn 28.500 câu hỏi và 10.000 khách háng sẵn sàng đặt mua”.
Có 3 yếu tố: tính đa dung, tính kinh tế, chiến dịch Marketing là 3 yếu tố lý giải vì sao Hyundai Creta lại gây “sốt” đến như vậy.
Hyundai Creta có lợi thế về tổng thể
Tính đa dụng
Hyundai Creta là chiếc SUV nhỏ có lợi thế khi kích thước tổng thế chiều dài x chiều rộng x chiều cao 4.295 x 1.780 x 1.630 mm. Chiếc xe mang đến tiện ích giúp khách hàng có cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe nhờ chiều dài cơ sở 2.590 mm, nhưng lại không quá cồng kềnh khi đi lại trọng thành phố.
Tính đa dụng còn được thể hiện ở khu vực không gian nội thất của xe. Màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống dẫ đường, dàn lạnh cho ghế sau, vô lăng đa chức năng, điều hòa tự động, khỏi động bằng nút bấm,.. và nhiều tính năng cao cấp khác.
Vẻ bề ngoài của Hyundai Creta cũng được đánh giá cao với nối thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” cùng nhiều sự kết hợp hài hòa về tổng thế mang đến một diện mạo hiện đại và thể thao.
Tính kinh tế
Với nhiều tính năng tiện ích nhưng giá bán của Hyundai Creta tại thị trường Ấn lại khá mềm so với những giá trị mà chiếc xe đem lại. 10 phiên bản động cơ của Creta có giá bán từ 859.000 – 1.360.000 rupee, tường đương với 293 – 465 triệu đồng tại Việt Nam.
Vì sao khách hàng lại nhận được mức giá ưu đãi đến như vậy là do Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ sản xuất cùng với giá nhân công rẻ, chế độ ưu đãi thuế đặc biệt dành cho những chiếc xe cao dưới 4 m.
Hyundai Creta được đánh gia là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu khi đông cơ xăng có mức tiêu tốn nhiên liệu 15,29 km/l, động cơ dầu 1.6L và số tay mức tiêu thụ là 19,67 km/l và 17,01 km/l là của động cơ dầu 1.6L và số tự động.
Chiến dịch Marketing
Chiến dịch Marketing tốt của hãng góp phần không nhỏ cho việc thành công của Hyundai Creta sau 10 ngày ra mắt. Trước ngày ra mắt, Hyundai Ấn Độ đã tung ra hàng loạt mẫu phác thảo, ảnh thực tế, video, và giá bán khiến khách hàng không khỏi tò mò.
Ông ông Alpana Parida chủ tịch truyền thông của công ty chuyên về thiết kế và chiến lược tại Ấn Độ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước chiêu thức tiếp cận khách hàng của Hyundai. Ông cho biết “Những khách hàng định mua xe mới sẽ phải phân vân hơn trước những phát ngôn, thông tin dạng chưa chính thức nhưng cũng là chính thức từ Hyundai. Chính điều đó đã thu về những khách hàng mục tiêu”.
Hyundai đã liên tiếp nhận được thành công ngay sau khi i20 Active ra mắt,và giờ là Hyundai Creta. Trong thời gian tới, Hyundai sẽ tiếp tục đưa ra sản phẩm SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ nhiều tiềm năng.