Người giàu ở Việt Nam ngày càng nhiều những không hẳn đại gia nào cũng đầu tư vào chơi xe sang hoặc các loại siêu sang.
Theo số liệu thống kê năm ngoái cho thấy Việt Nam có 210 người có tài sản trên 30 triệu USD. Nếu tính những người có từ 5 triệu USD trở lên thì con số có thể lên tới trên 2000 người.
Người giàu ở Việt Nam hẳn sẽ còn rất nhiều hơn số đó nhưng chắc chắn không phải đại gia nào cũng đầu tư vào chơi xe sang, nên số tiền dành cho xe hơi và cụ thể là siêu xe chưa nhiều.
Người giàu chưa chắc đã chọn xe sang
Số lượng người giàu tăng lên Việt nam đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các hãng xe sang tìm kiếm lợi nhuận. Hàng loạt xe sang đến Việt Nam đổ hàng triệu USD để thiết lập hệ thống kinh doanh. Sự sang trọng và hoành tráng thì thấy rõ nhưng lợi nhuận chưa hẳn đã như bề ngoài.
Theo một đại gia kinh doanh xe sang cho biết : mức tăng trưởng trong 2014 là trên 20% là rất ấn tượng. Tuy nhiên xe sang ở phân khúc thấp từ 1,2 –4 tỷ đồng có mức tăng trưởng tốt hơn so với những xe sang giá từ 4 tỷ đồng trở lên. Xe càng đắt sẽ càng khó bán. Thậm chí có những thương hiệu còn giảm giá thê thảm.
Theo số liệu từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam thì thương hiệu xe siêu sang như Bentley năm 2014 đến nay có trên 200 xe lưu hành ở Việt Nam, Năm có số lượng đăng kiểm lớn nhất là 2010 với 43 chiếc, 2011 chỉ còn 22 chiếc tới năm 2014 tính đến hết tháng 8 chỉ đúng có 1 chiếc.
Rolls Royce hiện có gần 100 chiếc đang lưu hành, nhưng năm đăng kiểm nhiều nhất là 11 chiếc, năm 2014 chỉ còn 2 chiếc.
Đại gia này cũng cho biết năm 2014 vừa qua khi chính sách ô tô cởi mở hon thuế phí giảm khiến nhu cầu vốn bị bóp nghẹt trước đây được dịp bung ra nhưng chưa phải ghê gớm lắm. Chủ yếu người mua xe sang hiện nay là phục vụ công việc, nhu cầu cá nhân, còn những người tự thưởng cho mình do làm ăn khấm khá là chưa nhiều.
Giữa năm 2014, Rolls Royce khai trương đại lý chính thức tại Việt Nam và đặt kế hoạch bán được mức 2 con số trong năm đầu tiên, nhưng đến nay mới bán được 2 chiếc. Bentley khai trương đại lý chính thức vào tháng 10/2014 và đến nay chưa bán được chiếc xe nào.
Tưởng là mảnh đất “màu mỡ”, nhưng rõ ràng là các hãng xe sang không dễ gì “moi” tiền được từ giới nhà giàu Việt.
(Theo autodaily)