Hyundai Motor bán ra 2,4 triệu chiếc trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2015, doanh thu bán hàng và lợi nhuận đạt 43.76 tỷ Won và 3.77 tỷ Won. Sản lượng tiêu thụ và lợi nhuận giảm so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do các yếu tố bên ngoài không thuận lợi như đồng Won cạnh tranh với đồng tiền của các nước phát triển.
Trong sáu tháng đầu năm 2015 doanh thu bán hàng giảm 1,4 % so với 1 năm trước đó thì lợi nhuận và hoạt động cũng giảm 17,1% và 13,8%.
Tổng doanh số bán hàng toàn cầu của Hyundai Motor trong sáu tháng đầu năm đạt 2.415.777 đơn vị trong đó Hàn Quốc chiếm 335.363 đơn vị các nước ngoài chiếm 2.080.413 đơn vị. giảm so với cùng kỳ năm ngoái là 3,2%. Tác động từ biến động tiền tệ là thủ phạm chính cho sự sụt giảm doanh số bán hàng toàn cầu.
Hyundai Motor dự báo môi trường kinh doanh không thuận lợi có thể sẽ tiếp tục trong nửa thứ hai. Đặc biết công ty dự đoán rằng thị trường ô tô lớn như Trung Quốc và một số thị trường mới nổi sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm hơn, dẫn tới sự cạnh tranh giữa các hãng xe lớn khác.
Tuy nhiên Hyundai Motor sẽ tiếp tục nỗ lực để tập trung vào việc tăng cường khả năng cạnh tranh trong các khu vực khác nhau. Hyundai Motor đang lên kế hoạch để thúc đẩy bán hàng trong thị trường toàn cầu với các mô hình mới và các mô hình mang tính chiến lược.
Vừa mới ra mắt Hyundai Tucson 2016 mới đã được thị trường phản ứng rất tích cực cùng với các mô hình chiến lược như ix25 Creta, mà đang tiếp tục có hiệu lực lớn. Đặc biệt việc giới thiệu thêm các mẫu xe mới sẽ làm đà bán cho Hyundai Motor.
(Theo Hyundai)