Một cuộc khảo sát mới đây của J.D.Power cho thấy các nhà sản xuất ô tô đã tốn hàng tỷ USD để đầu từ vào mảng công nghệ trên xe hơi và tất nhiên là người mua sẽ phải chi trả cho những khoản này nhưng hầu như mọi người lại không dùng đến nó.
Theo khảo sát thì 43% nói rằng họ không bao giờ dùng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng trên xe, trong khi 38% không sử dụng các công cụ dẫn đường có sẵn, 35% không sử dụng hệ thống tự động đỗ xe và 33% không sử dụng tới công nghệ hiển thị trước mặt.
Cũng theo J.D.Power chỉ ra rằng nếu một người trong vòng 30 ngày không sử dụng một công nghệ nào đó thì thường họ sẽ không bao giờ đụng đến chúng.
Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu như đại lý không giải thích hay hướng dẫn cho khách hàng những tính năng có trên xe thì nhiều khả năng họ còn không biết xe được trang bị công nghệ đó. Bởi khi khách hàng mới mua họ rất nhiệt tình tìm hiểu những tính năng được trang bị nhưng nếu như một số trang bị không được hướng dẫn hoặc cho là không cần thiết hướng dẫn thì họ sẽ không biết và không sử dụng chúng.
Ngoài các nguyên nhân kể trên thì còn có khả năng khách hàng không cần dùng đến những trang bị hiện đại đó.
Báo cáo cho rằng ít nhất 20% thế hệ sinh từ 1977 tới 1994 cho rằng có đến 23 tính năng họ không mong muốn. Như những công nghệ liên quan đến giải trí và kết nối. Các nhà sản xuất đang tiêu tốn hàng triệu USD cho những công nghệ mà khách hàng không mong muốn hoặc không cần thiết đối với họ.